Tuổi trẻ Thủ đô khởi công xây nhà nhân ái cho hộ nghèo huyện Sóc Sơn

Đoàn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/7, Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội phối hợp với Huyện đoàn Sóc Sơn tổ chức ra quân cao điểm “Tuổi trẻ Thủ đô tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2021 của tuổi trẻ Thủ đô.

Khởi công "Ngôi nhà nhân ái''  dành tặng hộ nghèo tại huyện Sóc Sơn.
Tại buổi lễ ra quân ngày 18/7, đại diện Thành đoàn, Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội, Huyện ủy và Huyện đoàn Sóc Sơn đã tiến hành khởi công công trình thanh niên “Ngôi nhà nhân ái” và trao tặng số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình bà Bùi Thị Phương.
Gia đình bà Phương thuộc hộ cận nghèo của thôn Đông Lai (xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn). Hiện, bà và gia đình đang sống trong ngôi nhà tạm bợ được xây dựng hàng chục năm trước. Cuộc sống lao động khó khăn nên việc tích cóp tiền sửa chữa nhà ở lâu nay chưa thể thực hiện được.
Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội Dương Thị Ngọc cho biết, việc xây dựng nhà nhân ái cho bà Bùi Thị Phương được thực hiện trên cơ sở xã hội hóa các nguồn lực của các đơn vị, doanh nghiệp và ngân sách trợ giúp của chính quyền địa phương.
“Đây là một công trình rất có nghĩa nằm trong chương trình phối hợp kết nghĩa hàng năm của Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội và Huyện đoàn Sóc Sơn. Thông qua hoạt động này, tuổi trẻ Thủ đô mong muốn góp phần chia sẻ những khó khăn với người dân trên địa bàn huyện...” - Bí thư Đoàn Khối Dương Thị Ngọc cho biết.
Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội trao tặng 200 suất thuốc cho các cựu chiến binh huyện Sóc Sơn.
Cũng trong dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội đã trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trị giá 18 triệu đồng. Đồng thời, trao tặng 200 suất thuốc cho các cựu chiến binh trên địa bàn huyện Sơn Sơn, với tổng trị giá 40 triệu đồng.
Những hoạt động trên của tuổi trẻ Thủ đô thể hiện truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc tới những gia đình có công với cách mạng. Đây cũng là hoạt động có sức lan tỏa được Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội tổ chức thường niên và hiệu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần