Trao tặng hơn 100 bản đồ, tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa cho Hải quân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/5, Học viện Hải quân, Quân chủng Hải quân đã đón nhận Bộ bản đồ, tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, những bằng chứng lịch sử và pháp lý" do Bộ TT&TT trao tặng.

Theo Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, hơn 100 bản đồ, tư liệu này là một phần trong số các tư liệu được tập hợp từ các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế được sắp xếp thành 4 nhóm. Các tài liệu có giá trị lịch sử và pháp lý mạnh mẽ trong việc khẳng định và chứng minh Việt Nam đã xác lập chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ rất sớm, bằng con đường hòa bình và được các triều đại phong kiến liên tục thực thi và bảo vệ chủ quyền đối với 2 quần đảo này. Nhiều tư liệu, bản đồ do nhà nước phương Tây và do chính Trung Quốc công bố hàng trăm năm qua cho thấy, Trung Quốc không có chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là một trong những hoạt động mở đầu trong chuỗi các hoạt động đến với Trường Sa trong năm 2015 do Bộ TT&TT phối hợp Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức.

Cùng ngày, đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp trao tặng cuốn sách về cuộc đời của Đại tướng cho Học viện Hải quân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần