Trao tặng MBH đạt chuẩn cho 8 trường Tiểu học ở Thái Nguyên

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình ý nghĩa này do Ủy Ban ATGT Quốc gia phát động, Công ty Johnson & Johnson phối hợp cùng Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) và Ban An toàn Giao thông tỉnh Thái Nguyên tổ chức, chiều 3/10.

 Học sinh đến từ 8 trường Tiểu học ở Thái Nguyên được nhận MBH đạt chuẩn
Sự kiện diễn ra tại Trưởng Tiểu học Gia Sàng (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) với sự tham gia của hàng ngàn học sinh, phụ huynh và giáo viên đến từ 8 trưởng Tiểu học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ATGT Quốc gia; ông Nguyễn Quang Trung - Giám đốc Đối ngoại và Điều phối viên các chương trình về cộng đồng, Công ty TNHH Johnson & Johnson Việt Nam; bà Hoàng Thị Na Hương - Phó Tổng Giám Đốc điều hành Quỹ AIP;  Đại tá Nguyễn Văn Vui - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên đồng thời là Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên đã đến dự chương trình.
Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia nhận định, Dự án tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh là việc làm vô cùng ý nghĩa, góp phần giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh.
"Chúng ta cần quan tâm hơn nữa đến an toàn giao thông khu vực trường học bởi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng cao, nhất là nơi có tuyến quốc lộ chạy qua. Ủy ban ATGT Quốc gia ủng hộ quỹ AIP mở rộng dự án tại nhiều địa phương trong cả nước" – ông Thái nói.
Đồng quan điểm trên, bà Hoàng Thị Na Hương - Phó Tổng Giám Đốc điều hành Quỹ AIP cho rằng, Dự án trao tặng MBH đạt chuẩn cho học sinh tiểu học ở Việt Nam đã mang lại những tác động tích cực và hiệu quả to lớn trong việc kiểm soát, kéo giảm TNGT.
 Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Trọng Thái đội MBH cho các em học sinh.
“Tính từ 1/2019 đến 5/2019, Quỹ AIP đã ghi nhận được 37 ca va chạm tại các trường tham gia dự án, rất may mắn không có ca va chạm nào chấn thương ở vùng đầu. Số ca va chạm đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, đây là một kết quả đáng tự hào mà dự án đã đạt được trong công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức về an toàn giao thông” – bà Na cho biết.
Ông Nguyễn Quang Trung - Giám đốc Đối ngoại và Điều phối viên các chương trình về cộng đồng, Công ty TNHH Johnson & Johnson Việt Nam nhận định bày tỏ mong muốn việc trao tặng MBH cho các em học sinh tiểu học sẽ giúp tỉ lệ học sinh đội MBH khi tham gia giao thông ở Việt Nam ngày một nâng cao.
 Đại diện Quỹ AIP hướng dẫn các em học sinh đội MBH đúng cách.
“Trong năm học vừa qua, tỉ lệ đội mũ bảo hiểm tại các trường thuộc dự án năm học 2018 – 2019 đã tăng mạnh, từ 46% lên tới trên 95%. Các trường được lựa chọn tham gia dự án năm nay có tỉ lệ trẻ em đội mũ chưa cao, chỉ đạt khoảng 29%. Chúng tôi hy vọng sau khi được tiếp nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn, tỉ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm tại các trường sẽ được cải thiện tốt hơn nữa” – ông Trung nói.
Chương trình trao MBH đạt chuẩn cho học sinh của 8 trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nằm trong Dự án “MBH cho Trẻ em” năm 2019 với sự tham gia của tất cả 20 trường Tiểu học ở 3 địa phương là Gia Lai, Thái Nguyên và Yên Bái.
 Chương trình được các em học sinh tiểu học đón nhận rất nồng nhiệt.
Theo tính toán, sẽ có khoảng 2.700 học sinh, giáo viên, phụ huynh và đại diện cấp quốc gia, địa phương, nhà tài trợ và các cơ quan truyền thông báo chí đã tới tham dự ngày hội tại ba tỉnh thuộc dự án. Đồng thời, chương trình dự kiến sẽ trao tặng và trợ giá 5.900 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh Tiểu học.
Riêng trong chương trình vừa diễn ra tại tỉnh Thái Nguyên, ngoài việc được trao tặng MBH đạt chuẩn, các em học sinh Tiểu học còn thực hành ba bước đội mũ bảo hiểm đúng cách.
Sau đó, các em cùng tham gia các phần thi hấp dẫn với chủ đề về an toàn giao thông như trò chơi “Rung Chuông Vàng”, thi vẽ tranh hùng biện hay các hoạt động sân khấu hóa phổ biến kiến thức, pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Các chương trình được tổ chức với nội dung, hình thức thiết thực, sáng tạo và hiệu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần