Trâu vàng cõng quất bonsai sẵn sàng cho dịp Tết Tân Sửu 2021

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại thời điểm hiện tại, các nhà vườn trồng quất cảnh ở Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) đang tất bật chuẩn bị sản phẩm cây cảnh như đào, quất để phục vụ Tết Nguyên đán 2021. Bên cạnh những chậu quất truyền thống, các nghệ nhân đã tạo nhiều ý tưởng về hình dáng chú trâu của năm Tân Sửu, tạo thế đẹp, độc lạ phục vụ khách

  • Trâu vàng cõng quất bonsai sẵn sàng cho dịp Tết Tân Sửu 2021 - Ảnh 1
    Chỉ còn chưa đến 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các chủ vườn quất tại (phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội) lại tất bật chăm sóc những công đoạn cuối cùng để những cây quất cảnh tươi tốt, đẹp nhất khi đến tay khách hàng.
  • Trâu vàng cõng quất bonsai sẵn sàng cho dịp Tết Tân Sửu 2021 - Ảnh 2 Những năm gần đây, dòng quất cảnh bonsai trồng trên lưng những con giáp được nhiều người ưa chuộng bởi tạo hình độc đáo, lạ mắt. Năm nay, những chú trâu vàng chở quất trên lưng thu hút đông đảo khách hàng tìm mua và đặt hàng.
  • Trâu vàng cõng quất bonsai sẵn sàng cho dịp Tết Tân Sửu 2021 - Ảnh 3
    Theo một số chủ nhà vườn, năm nay những chậu quất bonsai tạo hình trên lưng chú trâu mang đến nhiều ý nghĩa đặc biệt.
  • Trâu vàng cõng quất bonsai sẵn sàng cho dịp Tết Tân Sửu 2021 - Ảnh 4 Trâu vàng là tượng trưng cho mong muốn có sức khỏe dồi dào, tinh thần sung mãn để mang tài lộc và thịnh vượng trong năm mới 2021.
  • Trâu vàng cõng quất bonsai sẵn sàng cho dịp Tết Tân Sửu 2021 - Ảnh 5 Tại nhà vườn Thế Anh, chủ vườn cho biết đã chuẩn bị hàng trăm cây với đủ mẫu mã cho mùa Tết năm nay. Đặc biệt, nhà vườn còn có nhiều mẫu trâu vàng và hình dáng cây quất để phục vụ khách hàng.
  • Trâu vàng cõng quất bonsai sẵn sàng cho dịp Tết Tân Sửu 2021 - Ảnh 6 Theo anh Thế Anh, các mẫu trâu vàng ''cõng'' quất đã được khách hàng mua và đặt hàng trước khá nhiều. Giá cho mẫu cây độc đáo này dao động từ 1 triệu đồng đến 4 triệu đồng/cây tùy từng kích cỡ và dáng cây.
  • Trâu vàng cõng quất bonsai sẵn sàng cho dịp Tết Tân Sửu 2021 - Ảnh 7 ''Người Việt Nam ta có câu: ''Con trâu là đầu cơ nghiệp'', trâu vốn to khỏe, chăm chỉ nên biểu tượng chú trâu cõng quất bonsai trĩu quả tượng trưng cho mong muốn có sức khỏe, mang lại nhiều tài lộc, thịnh vượng trong năm mới'' - anh Thế Anh chia sẻ.
  • Trâu vàng cõng quất bonsai sẵn sàng cho dịp Tết Tân Sửu 2021 - Ảnh 8 Để có thể tạo ra những cây quất bonsai đẹp, các nhà vườn Tứ Liên phải chuẩn bị trong khoảng hơn 1 năm, thực hiện việc chăm bón tạo dáng, uốn thế. Sau đó, cây được đưa lên lưng trâu để tiếp tục chăm sóc.
  • Trâu vàng cõng quất bonsai sẵn sàng cho dịp Tết Tân Sửu 2021 - Ảnh 9 Việc trồng quất trên lưng trâu cũng khá vất vả và kỳ công. Phải chọn cây phù hợp, nếu không sẽ bị vỡ.
  • Trâu vàng cõng quất bonsai sẵn sàng cho dịp Tết Tân Sửu 2021 - Ảnh 10 Công việc chăm bón cho cây tươi tốt để quả chín và có hoa vào đúng dịp Tết càng đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ hơn. Đặc biệt, thời tiết mưa lạnh, có sương muối sẽ ảnh hưởng đến chất lượng quả nên nhà vườn phải chủ động biện pháp che chắn, bảo vệ.
  • Trâu vàng cõng quất bonsai sẵn sàng cho dịp Tết Tân Sửu 2021 - Ảnh 11 Những cây quất treo giấy như này sẽ được ghi số điện thoại và tên khách hàng đặt cọc để mua tránh việc nhầm lẫn.
  • Trâu vàng cõng quất bonsai sẵn sàng cho dịp Tết Tân Sửu 2021 - Ảnh 12 Không chỉ có trâu vàng mà chủ vườn cũng thiết kế nhiều bình để khách hàng có nhiều sự lựa chọn.
  • Trâu vàng cõng quất bonsai sẵn sàng cho dịp Tết Tân Sửu 2021 - Ảnh 13 Các chậu cây với hình ảnh ''ông Phúc, Lộc, Thọ sau lưng cõng quất'' với mong muốn năm mới sung túc, phúc lộc... cũng được các chủ vườn trưng bày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần