Trị mụn "tại gia" với nguyên liệu tự nhiên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hóa mỹ phẩm không phải là thứ thần dược mà phái đẹp nên tin tưởng tuyệt đối 100%. Bởi lẽ với nhiều công thức trong nhiều sản phẩm khác nhau, các nhà sản xuất chỉ có thể nhắm đến khoảng vài đối tượng tiêu biểu trong khi mỗi cô gái lại là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo cần được chăm sóc đúng cách.

Thậm chí đối với những cô gái có làn da nhạy cảm, việc chăm chút lại càng cần yêu cầu sự tỉ mỉ thận trọng hơn nữa. Trong lúc các nàng còn đang loay hoay giữa những sản phẩm được sản xuất hàng loạt, liệu pháp chăm sóc da tự nhiên có thể giúp các nàng dễ dàng làm sạch da một cách dịu dàng nhất với những thành phần thiên nhiên bổ sung dưỡng chất hoàn hảo.

1. Rửa mặt cùng mật ong

Rửa mặt cùng mật ong vào mỗi buổi sáng là một cách tuyệt vời để bạn chào đón ngày mới của mình. Mỗi sáng, bạn bắt đầu bằng việc rửa mặt bằng nước ấm rồi thoa đều 1 thìa mật ong lên da, mát xa đều tay trong khoảng 2 – 3 phút rồi rửa sạch. Các dưỡng chất có chưa trong mật ong giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây nên mụn cho da. Không những vậy, mật ong còn khiến da trở nên mịn màng, giảm sự khô ráp. Bên cạnh đó, mật ong còn giúp da bạn loại bỏ dầu thừa trên da và trả lại vẻ tươi tắn hồng hào vốn có.
Trị mụn "tại gia" với nguyên liệu tự nhiên - Ảnh 1
 2. Sử dụng nước hoa hồng làm toner

Toner vốn được biết đến như một trong những bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da của các cô gái ngày nay. Sau khi rửa mặt xong, bạn xịt toner lên mặt để cân bằng lại độ ẩm và độ pH cho da mặt. Tuy nhiên các sản phẩm toner hóa chất có thể sẽ gây kích ứng cho da nên lựa chọn nước hoa hồng một cách có quan tâm lại là điều rất đáng khuyến khích dành cho các cô gái. Không chỉ cân bằng độ ẩm cho da, nước hoa hồng còn khiến làn da thêm sạch, thơm hết sức. Bạn có thể mua nước hoa hồng hoặc tự điều chế nước hoa hồng tại nhà. Và bên cạnh nước hoa hồng, bạn có thể dùng giấm táo được hòa loãng thay thế.

 3. Dưỡng ẩm bằng dầu jojoba

Chăm sóc da bằng tinh dầu đã từ lâu là một trong những phương pháp được các chuyên gia sắc đẹp khuyên dùng bởi sự an toàn và hiệu quả mà tinh dầu mang lại. Trong những ngày đầu tiên thoa tinh dầu jojoba lên da mặt, bạn sẽ thấy da mặt khá nhờn nhưng dễ khô nẻ. Đừng quá lo lắng bởi đó là khoảng thời gian da mặt bạn điều tiết cho phù hợp với phương pháp chăm sóc da mới. Sau một thời gian, những triệu chứng này sẽ không xuất hiện và làn da bạn trở nên bóng khỏe và sạch sẽ hơn rất nhiều. Ngoài ra bên cạnh việc dùng tinh dầu jojoba bạn có thể dùng kèm thêm các tinh dầu cung cấp dưỡng chất khác như dầu olive, dầu tea tree, dầu hương thảo.

 4. Chế scrubs dành cho da từ mật ong, quế, bột hạnh nhân

Nếu bạn muốn điều chế một loại hỗn hợp scrubs giúp trị các đốm mụn hoặc vết thâm trên da hiệu quả thì đây có thể là công thức mà bạn vẫn tìm kiếm bấy lâu. Trộn mật ong cùng bột quế và bột hạnh nhân mịn thành một hỗn hợp sệt. Sau đó bạn dùng hỗn hợp này chấm lên các nốt thâm trên da hoặc đắp một lớp mỏng lên da. Tuy nhiên không thoa hỗn hợp này lên vùng da nhạy cảm dễ bị kích ứng. Sauk hi điều chế xong hỗn hợp bạn có thể cất chúng vào lọ và trữ trong tủ lạnh dùng dần khoảng 2 lần/ tuần.

5. Mặt nạ đất sét

Để loại bỏ mụn đầu đen khỏi da, bạn có thể áp dụng phương pháp đắp mặt nạ đất sét cho da. Bạn có thể đắp chúng lên mặt trong lúc tắm bồn hoặc thư giãn vào ngày nghỉ. Đợi đất sét khô rồi bóc tách và rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy những phần mụn đầu đen tự bong ra và da mặt bạn như được tái tạo một lớp hoàn toàn mới. Lúc này bạn dùng khăn mềm có thấm nước lau sạch khắp khuôn mặt.

 6. Rửa mặt bằng dầu vào buổi tối

Cuối cùng, để kết thúc liệu trình chăm sóc da bằng các sản phẩm tự nhiên, bạn lại tiếp tục dùng tinh dầu để rửa sạch ra mặt vào cuối ngày. Sau một ngày dài mệt mỏi cùng lớp phấn trang điểm dày bự trên  mặt, bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu nguyên chất như dầu dừa, dầu olive để tẩy trang. Thấm vài giọt tinh dầu lên da rồi nhẹ nhàng mát xa khắp da mặt (hãy cẩn thận một chút khi bạn mát xa vùng mắt để gột sạch phấn mắt). Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi thoa nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm cho da và dưỡng ẩm cuối cùng bằng dầu jojoba cho da mịn mướt xinh đẹp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần