Triển khai văn bản về chế định thừa phát lại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/9, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản của Trung ương và thành phố về thực hiện thí điểm chế định thừa phát lại trên địa bàn TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn đã đến dự và chủ trì hội nghị. Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn cho biết, chế định thừa phát lại nhằm thực hiện chủ trương xã hội hóa thi hành án dân sự, nằm trong chiến lược cải cách tư pháp. Qua mô hình tại TP Hồ Chí Minh, Quốc hội đã cho phép thí điểm chế định thừa phát lại tại 12 địa phương, trong đó có thủ đô Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng nhấn mạnh, mục đích của việc thí điểm chế định thừa phát lại tại thủ đô nhằm góp phần xã hội hóa, tạo cho người dân công cụ pháp lý để tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong các giao dịch dân sự. Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở Tư pháp làm đầu mối triển khai, phối hợp với Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Cục Thi Hành án dân sự TP Hà Nội và các sở, ngành có liên quan tổ chức thực hiện thí điểm theo nghị quyết của Trung ương và thành phố.