Triển lãm ảnh Vì an toàn giao thông đường bộ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 14/9, tại trường Đại học Hàng hải Hải Phòng, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ- đường sắt (Bộ Công an) phối hợp với Công an Hải Phòng tổ chức triển lãm ảnh, panô hưởng ứng thập kỷ (2011-2020) Vì an toàn giao thông đường bộ của Liên hợp quốc.

Tham gia triển lãm có hơn 700 bức ảnh tập trung vào các chủ đề như: hoạt động đảm bảo an toàn giao thông của các lực lượng chức năng, các hành vi vi phạm, hậu quả của việc vi phạm và nhóm tranh cổ động, panô, áp phích.

Bằng những hình ảnh sinh động, thực tiễn, có tính cảnh báo cao, triển lãm góp phần nâng cao ý thức của người xem về văn hóa giao thông và điều chỉnh hành vi khi tham gia giao thông trên đường phố.

Ngoài triển lãm tranh, trường Đại học Hàng hải Hải Phòng còn kết hợp với các đơn vị chức năng tổ chức các buổi chiếu phim, tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông, thi đố vui có thưởng về an toàn giao thông từ ngày 14 đến hết ngày 16/9.

Trong buổi khai mạc triển lãm ảnh, đại diện Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt cho biết, nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông chủ yếu là do thiếu hiểu biết hoặc cố ý vi phạm. 80% các vụ tai nạn do xe ôtô và xe gắn máy gây ra, với các lỗi chủ yếu là không làm chủ tốc độ, đi sai làn đường, sử dụng rượu bia.

Tại Hải Phòng, việc kiềm chế tai nạn giao thông càng gặp nhiều khó khăn hơn do đây là địa phương có nhiều xe container (khoảng 10.000 chiếc) hoạt động hàng ngày./.