Triển lãm “Biển, đảo Tổ quốc và người chiến sĩ hải quân”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/5, tại Hà Nội, diễn ra triển lãm với chủ đề “Biển, đảo Tổ quốc và người chiến sĩ hải quân” do trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam và Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức.

Đây là hoạt động hướng tới Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam.
Tác phẩm "Buổi sáng trên quân cảng" của Trần Xuân Bình.
Tác phẩm "Buổi sáng trên quân cảng" của Trần Xuân Bình.
Triển lãm giới thiệu 36 tác phẩm của 28 tác giả là cán bộ, giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, với các loại hình hội họa, đồ họa, điêu khắc, nhiếp ảnh và bằng các chất liệu sơn dầu, acrylic, khắc gỗ, màu tự nhiên, màu nước, kim loại, composit, chất liệu tổng hợp…

Các tác phẩm trong triển lãm không chỉ thể hiện những hình ảnh đẹp, sinh động về biển, đảo và chiến sĩ Hải quân mà còn là tình cảm, trách nhiệm và niềm tin yêu của các nghệ sĩ với những người lính biển ngày đêm canh giữ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhà điêu khắc Trần Trọng Tri, người mới trở về từ Trường Sa và sáng tạo nên tác phẩm “Trên con tàu cứu hộ 960” cho biết: sử dụng hình tượng chiếc giường gắn liền với cuộc sống người lính hải quân, anh đã giới thiệu đến người xem một phần sự gian nan của người lính biển, lênh đênh với những con sóng cả.

Đại tá Mai Trọng Định - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân cho biết: “Triển lãm này phản ánh rất sinh động các hoạt động của người lính hải quân, đặc biệt là những người lính đang trực tiếp làm nhiệm vụ ở quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK 1. Nó phản ánh được tâm tư, tình cảm, ý chí, nghị lực của những người lính biển và cũng thể hiện quyết tâm, ý chí của người lính biển hứa với Đảng, với Nhà nước và nhân dân sẽ luôn cầm chắc tay súng để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 20/5 tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.