Triệt phá nhóm lừa đảo qua mạng xã hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/11, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an TP Hà Nội cho biết, vừa triệt phá ổ nhóm chuyên nhắn tin lừa đảo trúng thưởng trên các trang mạng xã hội.

Trong thời gian gần đây, nhiều người dân liên tục nhận được thông báo trúng thưởng bằng tin nhắn qua các mạng xã hội với phần thưởng có giá trị như, xe máy Airblade, Liberty và 1 phiếu quà tặng trị giá 50 triệu đồng... Để nhận được giải thưởng bị hại phải mua thẻ cào của các nhà mạng để đóng phí làm hồ sơ nhận giải, phí chuyển khoản, phí vận chuyển, thuế giá trị giải thưởng, thuê quảng cáo… chuyển cho các đối tượng.

Quá trình tiến hành điều tra, Phòng PC50 đã phát hiện đối tượng là các thanh thiếu niên tại địa bàn huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam mở hàng trăm tài khoản trên các mạng xã hội: Twoo, Beetalk, Facebook… để sử dụng gửi tin nhắn giả trúng thưởng, lừa đảo người dân. Điển hình như vụ việc ngày 5/7/2014, chị N.T.H, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội nhận được tin nhắn cá nhân trên mạng xã hội Beetalk thông báo chị H. nhận được phần thưởng là một xe máy Liberty 150, cùng với đó là 50 triệu đồng tiền mặt và một phiếu sử dụng xăng xe miễn phí 1 năm.

Sau khi truy cập, điền thông tin cá nhân vào mục dành cho người trúng thưởng, chị H. được một đối tượng xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà tổ chức hướng dẫn nhận giải. Để nhận giải, đối tượng yêu cầu chị H. đóng các loại tiền phí trên bằng các mã thẻ cào điện thoại. Tổng số tiền mà chị H đã chuyển cho chúng hơn 49 triệu đồng. Sau đó biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần