Triệt phá “ổ nhóm” chuyên trộm cắp tiêu thụ phụ tùng ô tô

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Khi cảnh sát đột kích vào kho hàng của Đào Ngọc Lan đã phát hiện hàng nghìn phụ tùng ô tô như: logo, gương, cần gạt nước là tang vật trộm cắp…

Phòng CSHS – Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng đột kích hai kho hàng của Đào Ngọc Lan (SN 1985) ở ngõ 31 và ngõ 43 phố Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội phát hiện thu giữ hàng nghìn logo, gương, cần gạt nước, cùng các loại linh kiện phụ tùng ô tô.
Cảnh sát kiểm tra kho hàng khủng chứa đồ trộm cắp của Đào Ngọc Lan. 
Trước đó, ngày 6/2, Đội 6 Phòng CSHS đã khám phá ổ nhóm chuyên trộm cắp và tiêu thụ tài sản trộm cắp là phụ tùng ô tô gồm: Trần Anh Tuấn (SN 1982), Nguyễn Tiến Huy (SN 1980), cùng trú tại quận Hoàng Mai và Nguyễn Đình Tuấn (SN 1966, trú tại phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hai đối tượng Trần Anh Tuấn và Nguyễn Tiến Huy đều nghiện ma túy và có tiền án tội tàng trữ trái phép chất ma túy.
Tại cơ quan công an, Tuấn và Huy khai nhận từ giáp Tết cho đến khi bị bắt, hai đối tượng thường chở nhau đi lòng vòng các khu vực đường vành đai, quanh khu vực các nghĩa trang, lợi dụng người dân đi tảo mộ, để xe ô tô sơ hở sẽ trộm cắp phụ tùng rồi mang bán cho Nguyễn Đình Tuấn ở chợ Hòa Bình, quận Hai Bà Trưng (chợ Trời).
Trong đêm 6/2, từ tài liệu trinh sát và lời khai của các đối tượng, CQĐT đã đột kích hai kho chứa phụ tùng ô tô cũ của Đào Ngọc Lan ở ngõ 31 và ngõ 43 phố Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Tại đây, cảnh sát đã phát hiện, thu giữ hàng nghìn loại phụ tùng ô tô như: gương, nẹp, ốp la - zăng, cần gạt nước… trị giá hàng tỷ đồng. Trong đó, có nhiều loại phụ tùng của các dòng ô tô hạng sang như Lexus, Mercedes…  Hiện cơ quan công an đã thu giữ toàn bộ phụ tùng ô tô tại hai kho hàng của Lan cũng như kho hàng của Nguyễn Đình Tuấn tại phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.
Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, Đào Ngọc Lan buôn bán mặt hàng phụ tùng ô tô từ khoảng năm 2010 nhưng không có giấy phép đăng ký kinh doanh. Trong thời gian này, Lan thường buôn bán các loại phụ tùng ô tô là tang vật của các vụ trộm cắp.
Hiện chuyên án đang được CQĐT tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần