Triệu hồi hơn 2.300 xe Honda Rebel 300 vì lỗi hộp số

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 2.300 xe phân khối lớn Honda Rebel 300 vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo triệu hồi vì lỗi trục sơ cấp hộp số của xe.

 Ảnh minh họa
Honda Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 2.358 xe Rebel 300 nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan có thời gian sản xuất từ ngày 3/7/2018 đến ngày 25/10/2018 do công ty Honda Việt Nam (HVN) nhập khẩu và phân phối để khắc phục lỗi trục số sơ cấp của động cơ.
Trong quá trình chuyển số sang số 2 (bao gồm lên số và về số), xe phát sinh tiếng kêu bất thường ở động cơ. Trong một số trường hợp, có thể dẫn đến bánh sau bị kẹt cứng và động cơ dừng hoạt động.
Nguyên nhân được xác định là do vòng chặn (phe cài) hãm bánh răng trên trục số sơ cấp bị trượt ra khỏi rãnh giữ, từ đó dẫn đến bánh răng rung động trong quá trình vận hành, một số trường hợp gây kẹt và bó bánh răng; ngoài ra, đường kính ngoài của đồ gá dẫn hướng lắp vòng chặn bánh răng lớn hơn tiêu chuẩn cho phép khiến cho vòng chặn có hiện tượng bị lỏng khi được lắp trên trục.
Thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi bắt đầu từ ngày 19/6/2019 kéo dài đến ngày 19/6/2021. Mỗi xe sẽ mất khoảng 6,8 giờ để kiểm tra và thay thế. Hiện hãng chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần