Triều Tiên: Chủ tịch Kim Jong-un tới Việt Nam bằng tàu hỏa

Hương Thảo (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phái đoàn do Chủ tịch Kim dẫn đầu gồm các quan chức cấp cao của Triều Tiên đã từng tham gia các cuộc hội đàm vào tháng 6 năm ngoái.

Đoàn tàu được cho là chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un rời khỏi ga tàu ở TP biên giới Trung Quốc hôm 23/2. Ảnh do Kyodo chụp.
Hãng thông tấn KCNA hôm 24/2 xác nhận, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã rời Bình Nhưỡng bằng tàu hỏa vào chiều thứ 7 cho Hội nghị thượng đỉnh ngày 27 - 28/2 tại Hà Nội cùng nhiều quan chức cấp cao của nước này.
Phái đoàn do Chủ tịch Kim dẫn đầu gồm các quan chức cấp cao của Triều Tiên đã từng tham gia các cuộc hội đàm vào tháng 6 năm ngoái giữa hai nhà lãnh đạo Kim - Trump tại Singapore, như đặc phái viên hàng đầu Kim Yong-chol - Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư. Đảng Lao động Triều Tiên Ri Su-yong và Ngoại trưởng Ri Yong-ho.
Đặc biệt, người em gái của Chủ tịch Triều Tiên là Kim Yo-jong, từng gây chú ý khi hỗ trợ sát sao cho ông Kim tại Singapore, cũng đang có mặt trên chuyến tàu băng qua Trung Quốc để hướng tới Việt Nam.
Sử dụng tàu hỏa cho các chuyến công du nước ngoài là một lựa chọn quen thuộc với các Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói chung, khi ông Kim Jong-un hồi năm ngoái cũng đã từng tới Trung Quốc bằng con tàu màu xanh nổi tiếng.
Trong khi đó, các quan chức cấp cao khác của Triều Tiên, như hai nhà đàm phán hàng đầu của Triều Tiên trong đợt này Kim Chang-son và Kim Hyok-chol, hiện đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh tuần sau.
KCNA cũng xác nhận thông tin mà Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra hôm 23/2 về việc Chủ tịch Kim Jong-un sẽ có chuyến thăm chính thức tới Việt Nam trong những ngày sắp tới, theo lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.