Triều Tiên lại phóng tên lửa thất bại

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo sáng 16/4 và phát nổ gần như ngay sau khi rời bệ phóng, thách thức cảnh báo từ chính quyền Tổng thống Mỹ Donald

Động thái này diễn ra ngay trước chuyến thăm đến Seoul của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 16/4. Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ cùng khu vực nói trên vào đầu tháng này, ngay trước thềm họp thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo Mỹ - Trung thảo luận về chương trình vũ khí của Triều Tiên.
 Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.
Giới chức quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang thực hiện các phân tích về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên ở bờ biển phía Đông.
Chỉ trước đó một ngày, lãnh đạo Kim Jong-un đã có mặt theo dõi cuộc diễu binh tại thủ đô Bình Nhưỡng. Trước đó đã có lo ngại về việc xảy ra đối đầu quân sự giữa Bình Nhưỡng và Washington khi Tổng thống Mỹ Trump điều một nhóm tàu chiến đến bán đảo Triều Tiên như một động thái phô diễn uy lực. Đáp trả, Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ tấn công hạt nhân chống lại Mỹ nếu bị khiêu khích.
Từ đầu năm đến nay, Triều Tiên đã 4 lần phóng tên lửa. Trong đó, ngày 12/2, nước này phóng một tên lửa trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở Florida; ngày 6/3, Bình Nhưỡng tiếp tục phóng 4 tên lửa đạn đạo đến vùng biển của Nhật Bản. Đến ngày 22/3, một một tên lửa được thực hiện nhưng không thành công. Và gần đây nhất là vào ngày 5/4, một tên lửa của nước này phóng đi được khoảng 60 km trước cuộc họp đầu tiên giữa Trump với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Triều Tiên cũng tuyên bố, đang phát triển thiết bị chứa đầu đạn hạt nhân có thể vươn tới Bắc Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần