Triều Tiên tuyên bố công nghiệp tên lửa "sang trang mới"

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/3, lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố, thử nghiệm thành công động cơ đẩy tên lửa thế hệ mới và ngành công nghiệp tên lửa nước này đã “sang trang”.

Hãng tin nhà nước KCNA của Triều Tiên đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định công nghiệp tên lửa của Bình Nhưỡng “sang trang mới”.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Cũng theo KCNA, vụ thử nghiệm động cơ đẩy tên lửa được tiến hành tại khu vực phóng tên lửa Tongchang-ri. Động cơ đẩy tên lửa mới sẽ giúp Bình Nhưỡng đạt được khả năng phóng vệ tinh ngang tầm thế giới, có thể được sử dụng với tên lửa đạn đạo tầm xa. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố, nước này sẽ sớm phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa.
Bình Nhưỡng đã tiến hành 5 cuộc thử nghiệm hạt nhân và phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo trong thời gian qua mà được cho là có thể vươn tới Mỹ. Động thái này đã khiến căng thẳng 2 miền liên Triều tiếp tục leo thang, nhất là trong bối cảnh Hàn Quốc tuyên bố sẽ triển khai hệ thống phòng thủ chống tên lửa (THAAD) trong năm nay.
Trong chuyến công du tới 3 nước Đông Bắc Á mới đây, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson,  đã nhấn mạnh, “sự kiên nhẫn” dành cho Triều Tiên đã hết. “Chính sách chiến lược kiên nhẫn đã kết thúc. Chúng tôi đang cân nhắc một loạt biện pháp ngoại giao, an ninh và kinh tế mới”, ông Tillerson khẳng định.