Triều Tiên vừa phóng tiếp tên lửa đạn đạo

Lan Hương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CHDCND Triều Tiên đã thực hiện vụ thử tên lửa đạn đạo sáng thứ Ba (4/7), Tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc cho biết.

Vụ thử tên lửa mới nhất được giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết, hướng về vùng biển phía Đông của Triều Tiên.
 Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên.
Cơ quan chức năng của Seoul và Washington vẫn đang phân tích động thái mới nhất của Bình Nhưỡng, hãng tin Yonhap cho hay.
Đây là động thái mới nhất trong một loạt thử nghiệm công nghệ tên lửa được Triều Tiên tiến hành trong năm nay. Hồi tháng trước, Bình Nhưỡng đã thử 4 tên lửa chống hạm. Ngày 14/5, một tên lửa đạn đạo của nước này đã bay được khoảng 700km trong khoảng 30 phút trước khi rơi xuống biển.
Trong tháng 4, Triều Tiên cũng đã tiến hành 3 vụ thử công nghệ đạn đạo, vi phạm nghị quyết của Liên Hợp quốc.
Trong khi Bình Nhưỡng liên tiếp tiến hành các vụ thử tử tên lửa tầm ngắn và tầm trung, các chuyên gia cho rằng, quốc gia này vẫn chưa làm chủ được công nghệ tên lửa đạn đạo liên lục địa có thể vươn tới Mỹ hay công nghệ trang bị đầu đạn hạt nhân.
Vụ thử tên lửa xảy ra chỉ vài ngày sau khi tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng và nhất trí gia tăng sức ép để Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân gây tranh cãi.