“Trở về giữa yêu thương” tập 5: Yến trách chồng mất việc, không lo kinh tế gia đình

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong khi ông Phương năm viện, vợ chồng Yến – Toàn đã xảy ra xích mích vì kinh tế gia đình không đảm bảo chi tiêu.

Trong tập 4 bộ phim “Trở về giữa yêu thương”, tại một buổi sinh hoạt văn nghệ với bạn bè, ông Phương đang vui vẻ hát dân ca quan họ cùng các nghệ sĩ thì bỗng nhiên bị ngã, kèm theo triệu chứng huyết áp tăng cao nên phải nhập viện khẩn cấp. Nhận được thông tin, Toàn và Thu đã nhanh chóng vào viện thăm bố. Tuy nhiên, Yến (vợ Toàn) do bận công việc nên không nghe máy. Sự vắng mặt của Yến đã khiến gia đình không hài lòng.

Sau khi ông Phương được chạy chữa, Yến xuất hiện với thái độ khó chịu, trình bày về việc không thể nghỉ phép để chăm sóc bố chồng trong bệnh viện. Vì vậy, Thu (con gái của ông Phương) phải sắp xếp công việc, hủy bỏ lịch hẹn trước với khách hàng để ở lại chăm sóc bố. Nhận thấy vợ mình chịu thiệt thòi, Đức (chồng của Thu) vốn không thích Yến đã mỉa mai rằng: “Đằng nào sau này nhà của bố chẳng là của cô cậu, nên chịu khó chăm bố đi”. Nghe thấy điều này, ông Phương đã tỏ ra rất buồn. Ông Phương nói với các con nếu bận việc thì cứ đi làm bình thường, đến khi nào nằm liệt giường mới cần các con chăm sóc.

Trở về nhà, Yến tiếp tục có lời lẽ, ứng xử tỏ rõ sự vô cảm với bố chồng. Nghe thấy những lời nói của vợ, Toàn tỏ ra không hài lòng và nói: “Bố ở nhà thì em bảo phải cơm nước. Bố đi chơi lại nói bố ham vui, như thế nào mới bằng lòng em. Kể từ lúc mẹ mất, một mình bố phải chăm lo cho anh và Thu. Có những ngày anh ốm, bố phải thức cả đêm để trông anh. Lát nữa anh về muộn, em cứ ngủ trước đi nhé”. Nghe thấy lời chồng nói, Yến nhận ra những lời nói, ứng xử của mình với nhà chồng là chưa đúng đắn.

Về phía Thu, cô muốn dành thời gian chăm sóc cho bố đang nằm viện nhưng mẹ vợ tỏ ra không hài lòng vì muốn con dâu chu toàn việc gia đình. Vào viện đưa đồ ăn cho bố, Thu phát hiện bố không có mặt ở viện, gọi điện cũng không liên lạc được. Báo tin này cho Toàn, hai chị em hoảng hốt đi tìm vì lo sức khỏe bố đang yêu. Tuy nhiên, ông Phương do có bạn thân đến thăm nên ra ngoài ăn sáng và uống café.

Trong khi mọi người đang mừng vì bố an toàn, Yến lại nói những lời nói vô lễ với bố chồng: “Bố đi đâu cũng nên để ý điện thoại. Vì bố nên bọn con ai cũng mất công mất việc”. Nghe con dâu nói, ông Phương tức giận nói: “Điện thoại của bố hết pin, bảo thằng chồng mày mang vào có mang không?”.

Nhận thấy có lỗi, Yến đã ở lại chăm sóc bố chồng. Tuy nhiên, Yến làm việc gì cũng không làm bố chồng hài lòng. Những mâu thuẫn liên tiếp xảy ra, Yến trong lúc buồn bực vì công việc không thuận lợi do phải nghỉ phép đã có ý trách móc bồ chồng. Nghe những điều con dâu nói, ông Phương chia sẻ: “Bố không nghĩ mình lại làm phiền các con đến thế. Bố đã nói có thể lo được, các con cứ làm mọi việc rối lên. Bố sẽ gọi người giúp việc, các con cứ đi về đi”.
 Vợ chồng Yến - Toàn căng thẳng vì vấn đề kinh tế. Ảnh: VTV.

Trong review tập 5 bộ phim “Trở về giữa yêu thương”, Toàn trách móc vợ suốt ngày chỉ xem điện thoại. Lý giải về điều này, Yến nói: “Em đang tính toán dè xẻn hết các khoản rồi mà không biết đào đâu ra 4 triệu để trả tiền nợ thẻ tín dụng”. Khuyên vợ, Toàn cho rằng không nên “tiêu trước trả sau”, tự gây áp lực cho mình. Tuy nhiên, Yên cho rằng: “Em toàn chi tiêu việc cần thiết trong gia đình. Đồ ăn thức uống, có đú đởn gì đâu mà quá tay. Anh nghĩ xem, tháng vừa rồi bố đi viện mất mấy triệu bạc. Anh thì bỏ việc”.

Ở diễn biến khác, ông Phương vẫn nằm trong viện với sự chăm sóc của người giúp việc. Với tính cách cẩn thận có phận bảo thủ của mình, ông Phương không để người giúp việc giúp đỡ nhiều trong sinh hoạt cá nhân. Trong một lần người giúp việc quá nhiệt tình, muốn cõng ông Phương ra nhà vệ sinh, cả hai đã bị ngã.

Tập 5 của bộ phim “Trở về giữa yêu thương” sẽ phát sóng lúc 21h ngày 22/12 trên kênh VTV1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần