Trong âm nhạc, tôi là người hạnh phúc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nổi lên từ ca khúc "Phượng hồng" với một hình ảnh thư sinh và giọng hát ngọt ngào, trong sáng, Tấn Minh khắc tên mình trong lòng người yêu nhạc những năm 1990.

Sau hơn 20 năm vào nghề, giọng hát của Tấn Minh cứ bền bỉ và phẳng lặng, chưa bao giờ nổi loạn để vụt sáng như một "ngôi sao". Nhiều người từng yêu giọng ca này thấy tiếc, nhưng riêng anh lại tự nhận mình là người hạnh phúc trong âm nhạc.

Ngày 16/11 tới, Tấn Minh thực hiện liveshow cho riêng mình tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Liveshow nằm trong chuỗi chương trình In the spotlight phiên bản mới mang tên "Tấn Minh concert", đơn giản nhưng sang trọng như những đêm nhạc mà chương trình này đã tạo dựng. Đứng đằng sau hỗ trợ cho Tấn Minh lần này vẫn là những gương mặt thân quen như Giám đốc âm nhạc Hồng Kiên, Ban nhạc Anh em, và khách mời ca sĩ Mỹ Linh.

 
Nghệ sĩ Ưu tú Tấn Minh trong buổi giới thiệu “Tấn Minh concert”.
Nghệ sĩ Ưu tú Tấn Minh trong buổi giới thiệu “Tấn Minh concert”.
Hơn 20 năm qua đi, khán giả đang rất tò mò không hiểu một ca sĩ đã là chồng của nữ nghệ sĩ chèo, là bố của 2 đứa trẻ và là Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long có còn đủ cảm xúc, sự rung động để hát "Phượng hồng" hay "Mối tình đầu" như ngày xưa? Tấn Minh tâm sự: "Tôi cũng đang rất hồi hộp khi hát lại ca khúc hơn chục năm nay không còn thể hiện. Thế nhưng, rất may là mấy ngày nay khi vừa tập, vừa hát, vừa tự đệm đàn, cảm xúc xưa vẫn tràn về. Tôi không định dùng kỹ thuật hay đầu tư nhiều, mà muốn tạo không khí mộc mạc như thuở ban đầu hát 2 ca khúc này".

"Tấn Minh concert" sẽ không dành riêng cho nhạc sĩ nào, Tấn Minh sẽ trải nghiệm từ các nhạc phẩm của Đỗ Bảo, rồi Phú Quang, Thanh Tùng, Dương Thụ... Giám đốc âm nhạc chương trình - nhạc sĩ Hồng Kiên tiết lộ: "Chương trình gồm 4 phần. Phần đầu, Tấn Minh sẽ hát các ca khúc hit, phần hai là các ca khúc dân gian, phần ba là các tình khúc nổi tiếng của các nhạc sĩ tên tuổi. Và phần cuối là song ca và thể hiện những tác phẩm kinh điển". Trong một liveshow riêng thì khán giả đôi khi đặt câu hỏi và chờ đợi xem Tấn Minh sẽ "điên" đến đâu. Thế nhưng, anh cho rằng: "Minh chỉ có thể "điên" theo cách của mình. Chắc chắn không "điên" như Tùng Dương, bởi khi nhắc đến chữ "điên" trong nghệ thuật, người ta hay nghĩ đến Hà Trần, Tùng Dương".

Chính vì sự bền bỉ, chưa bao giờ nổi loạn nên không ít lời nhận xét Tấn Minh một màu, và để rồi chưa bao giờ vụt sáng như một "ngôi sao". Giới trong nghề thì cho rằng, chàng ca sĩ "Phượng hồng" có cái đầu quá tỉnh, nên anh vạch đường thẳng cho cuộc đời và sự nghiệp của mình. Mà đối với nghệ sĩ, cái đầu tỉnh không phải là lợi thế. Chính vì vậy, ngay cả khách mời trong liveshow, Tấn Minh cũng chọn người bạn có thể chia sẻ, đồng cảm với mình trong âm nhạc - ca sĩ Mỹ Linh, chứ không phải là một ca sĩ khác tạo tò mò cho khán giả. Giá như Tấn Minh chọn NSƯT Thu Huyền - vợ anh xuất hiện trên sân khấu lần này, có lẽ ít nhất cũng đảm bảo một sự mới mẻ, gợi mở bức tranh gia đình trên sân khấu như bao nghệ sĩ khác, và cũng để đảm bảo doanh thu phòng vé. Nhưng chàng ca sĩ người Nam Định cũng để bỏ ngỏ phương án này. Bởi vì, nếu quyết định gợi chiêu trò cho liveshow của mình thì đã không phải là Tấn Minh. Anh chỉ có thể hứa về một đêm nhạc sẽ có chút gì lưu lại sau khi kết thúc, chứ không phải lãng toẹt để trôi đi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần