KTĐT - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ GTVT phối hợp với Bộ Công an và chính quyền các địa phương đề xuất giải pháp mạnh, nhằm tiếp tục hạn chế tai nạn và UTGT báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào cuối quý II/2011.
Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng giao 2 bộ này và các địa phương đánh giá kết quả thực hiện NQ số 32/2007/NQ-CP về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tại nạn và UTGT; NQ số 16/2008/NQ-CP về từng bước khắc phục ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội và TP HCM. Bởi vấn đề giao thông, nhất là biện pháp giải quyết UTGT tại các thành phố lớn trên luôn được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.
Thống kê cho thấy, năm 2010, trong 50 vụ ùn tắc giao thông nghiêm trọng kéo dài trên 1 giờ xảy ra trên cả nước thì 2 thành phố nêu trên chiếm gần nửa (24 vụ). Nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng ùn tắc đều đã được xác định như quỹ đất dành cho giao thông đô thị quá thấp, quy hoạch giao thông đô thị, tổ chức giao thông còn bất hợp lý, phương tiện cá nhân phát triển tùy tiện, ý thức người tham gia giao thông chưa cao, kết cấu hạ tầng giao thông chưa đảm bảo, quản lý đường bộ phân tán...