Trục đường nối Xa La - Nguyễn Xiển: Đường sắp thông, đất không ngừng "sốt"!

Lê Thu - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trái ngược với không khí chung của thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội những tháng đầu năm 2019, nhà đất dọc hai bên tuyến đường nối Xa La - Nguyễn Xiển đã tăng giá chóng mặt khi có thông tin trục đường này chuẩn bị được thông xe.

"Đường thông đến đâu, giá đất tăng đến đó là quy luật bao đời nay trên thị trường bất động sản, thậm chí chỉ cần có thông tin quy hoạch là giá đất đã tăng vù vù" - anh Hoàng Văn S - một nhân viên môi giới vừa mở Google Map vừa chỉ cho chúng tôi xem những vị trí "hot" ở khu vực Tân Triều.
Tuyến đường huyết mạch nối Hoàng Mai - Hà Đông
Sự phát triển nhanh chóng, đồng bộ về cơ sở hạ tầng khiến khu vực phía Tây Nam Hà Nội trở thành khu vực phát triển năng động thu hút dòng vốn của các nhà đầu tư.Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn 2050, UBND Hà Nội chính thức phê duyệt phía Tây Nam thủ đô thành trung tâm kinh tế trọng điểm của thành phố và nhận được sự đầu tư mạnh mẽ trong cơ sở hạ tầng gồm điện - đường - trường - trạm.
Từ tháng 5/2014, dự án Đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An nối khu Xa La với đường Nguyễn Xiển chính thức khởi công xây dựng gồm 2 tuyến đường (số 1, số 5) và nút giao giữa tuyến số 1 với đường 70. Trong đó, tuyến số 1 có chiều dài 2,5km, mặt cắt ngang 53,5m với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp. Điểm đầu của tuyến số 1 giao cắt với đường vành đai 3, điểm cuối nối với đường 70 (kết nối vào điểm giao cắt của khu đô thị Phúc La - Văn Phú tạo thành một ngã tư hoàn chỉnh).
Vị trí các tuyến đường dự án Đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An (tuyến 1, tuyến 5 màu tím).
Tuyến số 5 là tuyến đường liên khu vực thuộc khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3, có chiều dài 1,1km, mặt cắt ngang 20,5m với 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Điểm đầu của tuyến giao cắt với tuyến số 1, điểm cuối giao cắt với dự án đường vào phía đông khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An. Tại nút giao giữa tuyến số 1 với đường 70 sẽ xây dựng một cầu vượt trực thông, có chiều dài 255m, chiều rộng 16,5m, kết cấu gồm 8 nhịp dầm bê tông cốt thép liên tục.
Tổng chiều dài toàn dự án vào khoảng 3,6km với tổng vốn đầu tư dự án là 1.475 tỷ đồng. Đây là tuyến đường huyết mạch phía Tây Hà Nội, sau khi hoàn thiện sẽ san sẻ lưu lượng phương tiện, kéo giảm ùn tắc trên đường Kim Giang, nút Cầu Tó, tuyến đường 70 Hà Đông - Văn Điển. Đặc biệt, tuyến đường còn rút ngắn thời gian di chuyển từ quận Thanh Xuân, Hoàng Mai đến Xa La (Hà Đông) xuống chỉ còn khoảng 10 phút thay vì phải đi vòng mất 20 - 30 phút như trước kia.
Đất không ngừng "sốt"!
Dẫn chúng tôi đi xem một lô đất mặt ngõ khu vực Cầu Bươu (Thanh Trì), anh S. cho biết chỉ trong vòng nửa năm trở lại đây, giá khu vực này đã dao động tăng từ 10-20tr đồng/m2. "Vào thời điểm năm 2014 khi khởi động dự án, đất hai bên khu vực này chỉ tăng giá nhẹ daođộng 10 - 20%. Tuy nhiên, chính bởi vị trí chiến lược của trục đường nối Xa La - Hà Đông mà khi dự án sắp được hoàn thiện và đi vào sử dụng thì đất hai bên trục đường này mới thực sự "sốt"và tăng giá mạnh mẽ" - anh S. cho biết.
Càng sát ngày thông xe, nhà đất hai bên trục đường Xa La - Nguyễn Xiển càng tăng giá mạnh.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ một số sàn giao dịch bất động sản tại quận Hà Đông, đất tại khu vực Tân Triều, Phúc La, Cầu Bươu, Xa La ở phía đầu trục đường đang tăng giá mạnh, đặc biệt là những lô đất sát mặt đường. Cụ thể, đất Yên Xá ngõ ô tô vào được có giá 53 - 57 triệu đồng/m2, tăng mạnh so với mức 45 - 50 triệu đồng/m2 cách đây 1 năm. Hiện nay, đất trong ngõ nhỏ khu vực này cũng đang được giao dịch 35 - 40 triệu đồng/m2.
Tại khu vực Phúc La, giá đất cũng đã tăng mạnh khoảng 30 - 40% so với cách đây 1 năm. Còn ở khu vực Xa La, Cầu Bươu nhiều mảnh đất trong ngõ trước đây rao bán cả năm trời không thanh khoản được thì thời gian gần đây đã nhanh chóng được giao dịch, thậm chí chỉ từ cuối năm 2018 đến nay nhiều lô đất được mua đi bán lại nhiều lần với giá chênh vài trăm triệu đồng.
Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Minh Tuấn (môi giới một sàn BĐS tại Hà Đông) cho biết, từ cuối năm 2018 khi đường nối Xa La - Nguyễn Xiển chuẩn bị hoàn thiện, lượng khách hàng có nhu cầu mua nhà đất tại khu vực này tăng lên đáng kể. Không chỉ đất thổ cư, các sản phẩm bất động sản tại các khu đô thị lớncũng được săn lùng và sôi động trở lại, đặc biệt là khu đô thị The Manor Central Park liền kề con đường.
Với diện tích quy hoạch gần 90ha nằm trên trục đường Nguyễn Xiển kéo dài,The Manor Central Park được tận hưởng các lợi ích hạ tầng từ việc hoàn thiện các tuyến đường lớn: mặt tiền The Manor Central Park tiếp giáp với đường vành đai 3, mặt còn lại liền kề công viên Chu Văn An với diện tích lên tới 100ha.
Bên cạnh đó, từ vị trí tâm điểm phía Tây Hà Nội, cư dân The Manor Central Park trong tương lai có thể tận dụng tối đa ưu thế mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối xuyên suốt đến tất cả các khu vực trung tâm của thành phố: Khi tuyến đường nghìn tỷ Nguyễn Xiển - Xa La đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ dự án đến các khu vực trung tâm và cửa ngõ Thủ đô như Pháp Vân - Cầu Giẽ, Thường Tín...
Vị trí đắc địa khiến The Manor Central Park đang là tâm điểm trong thị trường bất động sản Tây Hà Nội.

Từ đây, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm như bán đảo Linh Đàm, bến xe khách phía Nam, bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Pháp, các trường đại học như Đại học Ngoại ngữ, Đại học Khoa học xã hội và nhân căn, Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh tế Quốc dân...
"Theo dự kiến từ nay đến cuối năm 2019, khi trục đường nối Xa La - Nguyễn Xiển chính thức thông xe, khu công viên Chu Văn An và 3 hồ điều hòa rộng tới hơn 10ha được đi vào sử dụng, đất khu vực này được dự báo sẽ còn tăng mạnh nữa. Hiện nay, đã xuất hiện nhiều nhà đầu tư đổ dồn mua đất dự án The Manor Central Park dọc hai tuyến đường này để đón đầu cơ hội tăng giá khi hạ tầng khu vực này đang phát triển mạnh mẽ", anh Tuấn cho biết.
Theo phân tích của giới đầu tư, tuy hiện nay đất quanh khu trục Nguyễn Xiển - Xa La đã bắt đầu tăng nhưng giá vẫn còn ở mức khá hợp lý, và chắc chắn mức giá đất ở đây sẽ được đẩy lên đỉnh điểm khi trục nối này chính thức được thông xe vào cuối năm nay. "Thiên thời - Địa lợi- Nhân hòa" - đó chính là lý do vì sao nhiều nhà đầu tư sành sỏi lại quyết định chuyển hướng đầu tư về khu vực phía Tây Hà Nội. "Đi trước đón đầu, nắm bắt đúng thời điểm sẽ mang lại những khoản lợi nhuận tốt, thậm chí là hơn cả kỳ vọng" - anh Tuấn khẳng định.
Liên hệ đặt hàng ngay để sở hữu những căn Shophouse/ Biệt thự/ Nhà liền kề với tiềm năng sinh lời cùng trải nghiệm sống đỉnh cao tại The Manor Central Park với hàng loạt chính sách hấp dẫn trong tháng 3 - 4 -5.

Hotline: 1900 299 999 - Email: sales.hn@bitexco.com.vn

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần