Trực thăng, xe cứu hỏa triệu đô diễn tập chữa cháy cấp quốc gia tại Đà Nẵng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/10, tại Đà Nẵng đã diễn ra diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp Quốc gia năm 2019. Buổi diễn tập có sự tham gia của khoảng 1.000 người, cùng máy bay trực thăng và các phương tiện chữa cháy, cứu hộ hiện đại.

Buổi diễn tập diễn ra tại cụm công trình Khách sạn Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng, Trung tâm thương mại VinCom Ngô Quyền, Chung cư cao cấp AZURA (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). 100 phương tiện của 28 đơn vị thuộc TP Đà Nẵng, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và các tỉnh, thành lân cận tham gia diễn tập.
Tình huống giả định là xảy ra sự cố cháy, nổ tại nhà hàng Han River thuộc tầng 3 của tòa nhà khách sạn Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng do rò rỉ khí gas. 
Vụ nổ đã làm hư hỏng hệ thống kỹ thuật, sập đổ kiến trúc, kết cấu xây dựng của nhà hàng và khu vực xung quanh. Lượng khói, bụi bao phủ lối thoát nạn và làm hỏng hệ thống chiếu sáng khu vực tầng 2, tầng 3 và tầng 4 tòa nhà.

Khi sự cố xảy ra, khoảng 300 người đang ở trong phòng tại các tầng của tòa nhà hoảng loạn, tìm lối thoát nạn lên tầng trên và xuống dưới. Nhân viên tòa nhà lập tức báo tin cho cảnh sát PCCC và sơ tán người ngạt khí, bị thương ra ngoài và sử dụng các bình chữa cháy tại chỗ để chữa cháy ban đầu. Cùng lúc, báo động được đưa ra cho 2 công trình bên cạnh là Trung tâm thương mại Vincom Ngô Quyền và chung cư cao cấp AZURA để sơ tán. 

Lực lượng PCCC lập tức được huy động đến hiện trường triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

Công tác cứu hộ nhanh chóng được triển khai. Xe thang tiếp cận hiện trường.
Lần lượt đưa người gặp nạn ra khỏi tòa nhà.
Lực lượng cứu hộ đưa người gặp nạn ra khỏi hiện trường để sơ cứu. 
Cùng lúc đó, nhân viên y tế nhanh chóng có mặt để sơ cứu nạn nhân.

Tình huống nguy cấp buộc cơ quan chức năng Đà Nẵng phải huy động nhiều lực lượng tham gia dập lửa và cứu nạn, cứu hộ. Bộ Công an đã điều động thêm lực lượng và phương tiện đến ứng cứu; đồng thời đề nghị các địa phương lân cận chi viện.

2 trực thăng của Sư đoàn Không quân 372 có mặt tại hiện trường, làm nhiệm vụ thả dây, cứu người tại tầng cao nhất với độ cao 123m. 
Phía dưới, các lực lượng triển khai chữa cháy và cứu hộ.
Vòi rồng được xe thang đưa lên cao để dập lửa.
Ngoài trực thăng, các phương tiện chữa cháy chuyên dụng thường thấy, buổi diễn tập còn có xe cứu hỏa Rosenbauer Panther có giá cả triệu USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần