Người đẹp Indonesia lên ngôi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016

Ngân Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người đẹp 21 tuổi đến từ Indonesia đã giành chiến thắng tại chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 (Miss Grand International)

Sáng 26/10, theo giờ Việt Nam, chung kết cuộc thi "Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016" (Miss Grand International) đã diễn ra tại Las Vegas, Nevada, Hoa Kỳ với sự tranh tài của hơn 80 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đại diện của Việt Nam tại cuộc thi này là Nguyễn Thị Loan. Nguyễn Thị Loan là một trong các thí sinh được đánh giá cao tại cuộc thi này với phần trình diễn bikini nóng bỏng cũng như thần thái tự tin khi tham gia các hoạt động tại cuộc thi. Tuy nhiên, trong đêm chung kết, cô chỉ dừng lại ở Top 20 thí sinh đẹp nhất cuộc thi.

 
 Người đẹp 21 tuổi đến từ Indonesia giành chiến thắng. Ariska Putri Pertiwi cao 1,73 m, số đo ba vòng là 82 - 64 - 92 cm. Cô theo học y khoa tại Đại học Islamic of North Sumatera, Indonesia.
 

Người đẹp Indonesia lên ngôi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 - Ảnh 4

12 giờ 15 phút, MC công bố người đẹp Anh được trao giải Á hậu 4 được trao cho người đẹp Mỹ, Á hậu 3 trao cho người đẹp Puerto Rico. Á hậu 2 thuộc về Thái Lan. Á hậu 1 được trao cho thí sinh đến từ Philippines. Hoa hậu đã thuộc về người đẹp Indonesia.
 Người đẹp Philippines và Indonesia trước giờ công bố kết quả chung cuộc
 
12 giờ 10 phút, một đoạn clip về Việt Nam được trình chiếu tại đêm chung kết nhận được khen ngợi của đông đảo khán giả. MC Brian White đã hỏi khán giả :Theo bạn nơi nào bạn nghĩ như ở nhà mình? Đó chính là Việt Nam". Trong clip, hình ảnh Việt Nam được giới thiệu như một nơi hòa bình, giàu văn hóa, truyền thống lịch sử, thân thiện, tràn ngập ánh sáng và những món ăn độc đáo.. Việt Nam sẽ trở thành quốc gia tiếp theo tổ chức cuộc tho Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017.
 Hình ảnh của Việt Nam tuyệt đẹp được trình chiếu tại đêm chung kết của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016

 
Sau đó, MC ông bố thí sinh được trao giải Người đẹp truyền thông là đại diện của Dominica, 
 Top 5 thí sinh bước vào phần thi ứng xử với cùng 1 câu hỏi từ MC

11 giờ 53, cả 5 thí sinh cùng nhận một câu hỏi chung từ MC Brian White: "Nếu được quyền lựa chọn người để chấm dứt bạo lực, bạn sẽ chọn ai giữa Hillary Clinton và Donald Trump?". Thí sinh đến từ Puerto Rico lựa chọn Hillary Clinton.

 

Thí sinh đến từ Mỹ chọn Donald Trump và ngay lập tức bị khán phòng ồ lên khó chịu. Thí sinh đến từ Philippines cũng lựa chọn Donald Trump. Cô cũng chịu phải cảnh bị khán giả ồ lên phản đối và cô đã phải lớn tiếng để bảo vệ quan điểm của mình.

 

Trong khi đó thí sinh đến từ Thái Lan lựa chọn bà Hillary Clinton và nhận được tràng pháo tay ủng hộ. Người đẹp đến từ Indonesia chọn Hillary Clinton vì cô yêu thích bà, cô hi vọng bà sẽ chấm dứt được bạo lực.

 

11 giờ 49 phút giờ Việt Nam, 5 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 đã có phần trình diễn cuối cùng trong trang phục dạ hội. 

 
 Người đẹp Indonesia vào Top 5
 Thí sinh đến từ Thái Lan vào Top 5

11 giờ 38 phút, giờ Việt Nam: MC của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 đã công bố Top 5 của cuộc thi gồm: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Mỹ và Puerto Rico.

 
 Thí sinh Indonesia
 
 

Sau khoảnh khắc tỏa sáng cuối cùng của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 là phần trình diễn trang phục dạ hội của Top 10 người đẹp nhất của cuộc thi. 

 
 
 
 Cựu Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 vô cùng xúc động trước khoảnh khắc chia tay ngôi vị cao nhất của cuộc thi.
 

Sau phần trình bày của 10 người đẹp vào chung kết, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 đã có những chia sẻ về hoạt động của cô trong 1 năm làm hoa hậu cũng như tình cảm mà cô nhận được từ người hâm mộ. Vương miện của cô cũng được Chủ tịch của cuộc thi hạ xuống để thay bằng một chiếc vương miện khác.

 
 

10 người đẹp trong trang phục màu đỏ lần lượt đưa ra thông điệp về hòa bình trước toàn thể giám khảo. Đầu tiên là thí sinh đến từ Bahamas, cô đưa ra thông điệp về tự do, quyền con người, tình yêu, hòa bình...

 Người đẹp Indonesia trình bày quan điểm của mình 

Cô nhấn mạnh vào quyền tự do của con người trên thế giới. Tiếp theo là người đẹp đến từ Indonesia. Cô cho rằng thế giới đang đối mặt nhiều vấn đề, trong đó có ấn đề bạo lực trẻ em và các gia đình. Cô cho biết: "Chúng ta đang đấu tranh bảo vệ điều gì, hãy nhìn vào những đứa trẻ không nhà, chúng ta nên sống trong hòa bình và cùng nhau làm cho thế giới trở nên an toàn hơn đối với trẻ em trên toàn thế giới với niềm hi vọng chấm dứt chiến tranh". Sau Indonesia là phần trình bày của người đẹp đến từ Hàn Quốc. Cô cầu mong hai miền Nam, Bắc của Hàn Quốc được nối liền để các gia đình có thể đoàn tụ và trở thành hàng xóm thân thiện của nhau. Sau đó là phần trình bày của thí sinh đến từ Ma Cau, Belarus và Philippines.

 Thí sinh Philippines trình bày quan điểm

Đại diện của Philippines với chất giọng truyền cảm đã kể một câu chuyện về việc cô đi phỏng vấn các trẻ em mong muốn gì khi trở thành người lớn và 10 em bé đều trả lời rằng họ không muốn nghe những tiếng hét quanh họ, muốn mơ ước và muốn sống an bình. Phụ nữ và trẻ em không muốn lo sợ khi bước ra khỏi nhà. Câu chuyện đó là câu chuyện của trẻ em trong tương lai, hãy để họ sống trong một xã hội nhân văn. Thí sinh đến từ Puerto Rico và Thái Lan tiếp tục phần thi của mình. Thí sinh Thái Lan tin tưởng rằng một xã hội có tình yêu và cùng chia sẻ với nhau, cùng sát cánh bên nhau để chấm dứt bạo lực và lan tỏa tình yêu đến tất cả nhân loại. Thông điệp cô đưa ra là "Chấm dứt bạo lực".

 Thí sinh Ukraine kìm nước mắt khi nói về tình trạng của đất nước mình

Thí sinh đến từ Ukraine với chất giọng khá buồn chia sẻ về tình trạng mà đất nước mà cô đang phải trải qua. Cô đã kìm nước mắt khi trình bày phần thi của mình. "Hôm nay tôi muốn hỏi quý vị một câu, chúng ta có thể làm gì để con người không phải chịu đựng những nỗi đau như nhân dân tôi đang chịu đựng?". Sau đó là phần thi của thí sinh đến từ Mỹ.

 

Sau phần thi áo tắm, Thí sinh Bahamas được trao giải "Thí sinh trình diễn bikini đẹp nhất". Hoa hậu Hàn Quốc nhận giải "Thí sinh được bình chọn nhiều nhất". Hai người đẹp này cùng các thí sinh khác đến từ: Thái Lan, Philippines, Ma Cau, Venezuela... sẽ tiếp tục phần thi trang phục dạ hội, Rất tiếc, Nguyễn Thị Loan của Việt Nam không lọt vào Top 10 cuộc thi.

 Nguyễn Thị Loan trong phần thi áo tắm
 
 
 

Người đẹp Indonesia lên ngôi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 - Ảnh 35

Người đẹp Indonesia lên ngôi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 - Ảnh 36
Người đẹp Indonesia lên ngôi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 - Ảnh 37
Người đẹp Indonesia lên ngôi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 - Ảnh 38
 Các thí sinh mở màn trình diễn áo tắm
Người đẹp Indonesia lên ngôi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 - Ảnh 39
 
 

Ngay sau phần giới thiệu của các thí sinh, ban tổ chức công bố các thí sinh đi tiếp vào phần thi trình diễn áo tắm gồm: Bahamas, Thái Lan, Tây Ban Nha, Mexicom, Bồ Đào Nha, Venezuela,Mỹ, Malaysia, Cuba, Peru, Úc, Việt Nam, Peurto Rico, Indonesia, Tahiti, xứ Wales, Philippines, MaCau

 Nguyễn Thị Loan trong phần mở màn của chương trình
 Hình ảnh của Nguyễn Thị Loan khi vào Top 20 thí sinh đẹp nhất Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016

Người đẹp Indonesia lên ngôi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 - Ảnh 43
 Top 3 trang phục dân tộc đẹp nhất: Việt Nam, Indonesia, Thái Lan (từ phải sang).

Ngày 19/10 (giờ địa phương), tại Las Vegas, Mỹ, sau phần thi phỏng vấn thí sinh, chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - Nawat Itsaragrisil - có cuộc trò chuyện ngắn với các thí sinh. Ông bất ngờ công bố top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất theo bình chọn của khán giả.

Nguyễn Thị Loan của Việt Nam đứng thứ ba, sau đại diện Thái Lan và Indonesia. Kết quả này dựa vào lượt "like" và "share" của khán giả trên facebook cuộc thi.

Nguyễn Thị Loan chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc vì khán giả đã góp phần giúp trang phục dân tộc của Việt Nam có mặt trong danh sách này. Tôi xin cảm ơn mọi người, cảm ơn nhà thiết kế Vũ Việt Hà". Từ top 10, ban giám khảo sẽ chọn ra người chiến thắng và công bố trong đêm chung kết diễn ra ngày 25/10 tại Mỹ.

Người đẹp Indonesia lên ngôi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 - Ảnh 44
 Hình ảnh nóng bỏng của Nguyễn Thị Loan trong đêm bán kết tối 24/10
Người đẹp Indonesia lên ngôi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 - Ảnh 45
 
Người đẹp Indonesia lên ngôi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 - Ảnh 46
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần