“Trùm” đa cấp Liên Kết Việt không thừa nhận vi phạm, hứa vay tiền trả bị hại

Phương Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nói lời sau cùng, “trùm” đa cấp Liên Kết Việt xin lỗi các bị hại, nhưng không thừa nhận mình vi phạm pháp luật, hứa sẽ đi xin, đi vay tiền trả bị hại.

Ngày 24/12, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên xét xử 7 bị cáo trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty CP Liên Kết Việt. Đây là công ty hoạt động dưới hình thức đa cấp, giả mạo là công ty con của Bộ Quốc phòng. 7 bị cáo được HĐXX cho phép nói lời sau cùng trước khi nghị án.

Các bị cáo tại phiên tòa 

Bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án tù chung thân, trong hơn 10 phút trình bày trước tòa, bị cáo Lê Xuân Giang – ông trùm đa cấp Liên Kết Việt đã xin lỗi các bị hại và xin giảm nhẹ hình phạt.

“Là lính xuất ngũ, tôi mong muốn tạo công ăn việc làm, phát triển quê hương và giúp đồng đội, cộng đồng; tuy nhiên, do thiếu hiểu biết pháp luật, công ty phát triển quá nhanh, biến tướng xấu. Tôi không chủ động lừa đảo, không phải lưu manh" - bị cáo Giang phân trần.

Theo Lê Xuân Giang, trong nhiều năm phục vụ quân đội, bị cáo đã được trao tặng Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Ba. Trong quá trình điều tra, bị cáo đã nộp toàn bộ tài sản hưởng lợi bất chính. Bị cáo xin HĐXX cân nhắc các yếu tố giảm nhẹ khai báo thành khẩn và có mẹ già 80 tuổi, con trai mắc hội chứng “tự huỷ hoại bản thân”. Đồng thời cam kết sau khi ra tù sẽ đi vay để trả hết tiền cho các bị hại.

Trong khi đó, bị đề nghị mức án từ 17 - 19 năm tù, Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên Kết Việt Nguyễn Thị Thủy đã khóc và gửi lời xin lỗi tới các bị hại. Xuất thân là thợ cắt tóc, gội đầu, Thủy thừa nhận phạm tội do thiếu hiểu biết.

Các bị cáo còn lại đều bày tỏ ân hận, gửi lời xin lỗi tới gia đình và các bị hại; đồng thời mong muốn được tuyên mức án thấp hơn đề nghị của Viện Kiểm sát. Bị cáo Vũ Thị Hồng Dung đọc một bài thơ tự sáng tác ở trong trại giam, mong muốn sớm được nhìn thấy mùa xuân ngoài trại giam.

Trong khi đó, bị cáo Lê Thanh Sơn (32 tuổi) khóc khi nghĩ tới tuổi đời còn quá trẻ, mong muốn có cơ hội trở về làm người tốt đóng góp cho xã hội. “Không cần đến bản án của HĐXX thì tôi đã tự có bản án lương tâm đeo nặng suốt cuộc đời. Tôi hứa sẽ làm ăn chân chính” - bị cáo Sơn nói trước tòa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần