Trung Quốc chi 9,3 tỷ USD trong Ngày Độc thân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày Độc thân hay còn gọi là Ngày Song thập (11/11) năm nay, ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, đã lập một kỷ lục chi tiêu mới 9,3 tỷ USD chỉ trong 12 giờ.

Chỉ sau nửa ngày, tổng khối lượng hàng hóa đã có giá trị lên đến 9,3 tỷ USD, tương đương con số chi tiêu của cả ngày này vào năm 2014, công ty thương mại điện tử khổng lồ Trung Quốc Alibaba cho biết.

Trước đó, Giám đốc điều hành của Alibaba, Daniel Zhang, tuyên bố, thế giới sẽ chứng kiến ​​“sức mạnh tiêu dùng”  Trung Quốc vào ngày ngày Độc thân.
Diễn viên Daniel Craig cùng Chủ tịch của Tập đoàn Alibaba Jack Ma (trái)  trong buổi quảng bá cho lễ hội mua sắm Ngày Độc thân.
Diễn viên Daniel Craig cùng Chủ tịch của Tập đoàn Alibaba Jack Ma (trái) trong buổi quảng bá cho lễ hội mua sắm Ngày Độc thân.
Ngày 11/11 không phải là một lễ hội truyền thống của Trung Quốc nhưng Công ty Alibaba đã tung ra 1 chương trình giảm giá hoành tráng vào năm 2009, với mục đích bán hàng giảm giá và thu hút khách hàng độc thân.
Trụ sở chính đặt tại thành phố phía đông của Hàng Châu, Alibaba không bán sản phẩm trực tiếp, mà hoạt động như một trung gian điện tử, điều hành nền tảng kết nối người tiêu dùng với người tiêu dùng phổ biến nhất của Trung Quốc là Taobao, ước tính nắm giữ hơn 90% thị trường.

Với doanh thu đạt “đỉnh” cao mới sau 5 năm, ngày Độc thân đã trở thành một cơ hội kinh doanh béo bở với tất cả các nhà bán lẻ trực tuyến ở Trung Quốc, với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Sự kiện này đã nhận được sự ủng hộ của chính phủ tại thời điểm tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đang chậm lại và chính quyền Bắc Kinh đang cố gắng để chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng bền vững hơn do tiêu thụ trong nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần