Trung Quốc: Chỉ số niềm tin tiêu dùng giảm tháng thứ 3 liên tiếp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Chỉ số niềm tin tiêu dùng (BCCI) được Tân Hoa xã và China UnionPay - Hiệp hội thẻ ngân hàng quốc gia tính toán vừa công bố cho thấy, niềm tin tiêu dùng tại Trung Quốc đã giảm tháng thứ 3 liên tiếp.

Chỉ số BCCI trong tháng 8 đã giảm 0,6% từ mức 82,07% trong tháng 7. So với cùng kỳ năm ngoái, chỉ số này đã giảm 1,69%, phản ánh sự sụt giảm trong nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng.

Chi tiêu cho các sản phẩm không thiết yếu đã giảm mạnh, cụ thể như chi tiêu cho vé máy bay đã giảm 13,55%; chi tiêu cho các thiết bị điện gia dụng như máy điều hòa không khí và tủ lạnh giảm 8,6% phần trăm.

Sự sụt giảm của BCCI được cho là những biến động mạnh trên thị trường chứng khoán đã làm xói mòn tài sản cá nhân của người dân Trung Quốc. Từ đầu năm đến nay, chỉ số Shanghai Composite đã mất 38% số điểm tích lũy được trong thời gian qua.

Ngoài BCCI, chỉ số quản trị mua hàng (PMI) trong tháng 8 đã giảm xuống dưới 50 điểm lần đầu tiên trong vòng nửa năm qua, neo ở mức 49,7 điểm đã phát đi những cảnh báo về một nền kinh tế hoạt động yếu kém.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần