Trung Quốc điều tra vụ nổ súng tại biên giới với Triều Tiên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Trung Quốc hôm 25/9 cho biết, cơ quan chức năng nước này đang điều tra một vụ nổ súng tại biên giới với Triều Tiên khiến một công dân nước này đã bị thương.

Vụ việc xảy ra sáng sớm hôm 18/9 tại khu vực biên giới Trung Quốc - Triều Tiên ở tỉnh Cát Lâm khi các binh sĩ Triều Tiên nổ súng vào một chiếc xe khiến 1 dân thường bị thương, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết. Hiện tại, lực lượng công an Trung Quốc đang điều tra vụ việc.
Trung Quốc điều tra vụ nổ súng tại biên giới với Triều Tiên - Ảnh 1
Trung Quốc là đồng minh quan trọng nhất của Triều Tiên, mặc dù quan hệ giữa hai nước gần đây xuất hiện một vài căng thẳng do chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Bình Nhưỡng. Tội phạm biên giới liên quan tới người Triều Tiên cũng là một trong những nguyên nhân gây căng thẳng giữa Bình Nhưỡng - Bắc Kinh. Hồi tháng 4 năm nay, 3 công dân Trung Quốc đã bị các lính Triều Tiên đào ngũ sát hại.

Còn năm ngoái, 1 người Triều Tiên đã sát hại cả 1 gia đình Trung Quốc gồm 3 người, khiến Bắc Kinh phải gửi công hàm phản đối chính thức tới Bình Nhưỡng.