KTĐT - Trong năm nay, Volvo đã mở rộng mạng lưới kinh doanh của hãng tại 81 thành phố của Trung Quốc và tin chắc sẽ chứng kiến mức tăng trưởng kinh doanh mạnh hơn nữa tại thị trường này trong năm năm tới.
Tại cuộc Triển lãm thương mại ôtô lần thứ 9 ở Thiên Tân, Trung Quốc, Tổng Giám đốc của nhãn hiệu xe hơi Thụy Điển Volvo tại Trung Quốc Alexander Klose cho biết trong năm nay, Trung Quốc đã trở thành thị trường tiêu thụ ôtô lớn thứ ba của Volvo trên toàn thế giới.
Theo ông Klose, tính đến cuối tháng Chín vừa qua, doanh số bán của Volvo trên toàn cầu đã tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2009; trong đó, mức tăng tương ứng tại Trung Quốc là 52%.
Cũng trong năm nay, Volvo đã mở rộng mạng lưới kinh doanh của hãng tại 81 thành phố của Trung Quốc và tin chắc sẽ chứng kiến mức tăng trưởng kinh doanh mạnh hơn nữa tại thị trường này trong năm năm tới.
Đầu tháng Tám năm nay, Tập đoàn cổ phần Geely có trụ sở tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận mua lại thương hiệu xe hơi Volvo từ hãng sản xuất ôtô danh tiếng Ford của Mỹ với giá 1,5 tỷ USD và chỉ hai tháng sau đó, hai trung tâm kinh doanh xe hơi Volvo tại Bắc kinh đã được ra mắt.
Người đứng đầu tập đoàn Geely Li Shufu, cho biết Geely dự kiến sẽ xây dựng ba nhà máy lắp ráp Volvo tại Trung Quốc, với sản lượng ước tính lên tới 300.000 chiếc/năm.
Volvo hiện không phải là hãng xe hơi duy nhất muốn phát triển kinh doanh tại thị trường Trung Quốc.
Hãng sản xuất xe hơi hạng sang danh tiếng Bentley của Anh mới đây cũng đã cho biết hãng sẽ mở một trung tâm kinh doanh dòng xe này tại Thiên Tân và là trung tâm kinh doanh thứ 11 của Bentley tại thị trường tiêu thụ xe hơi lớn nhất thế giới này.