Trung Quốc: Rủi ro tài chính vì "bong bóng" bất động sản

Lan Hương (Theo Xinhua)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan giám sát ngân hàng Trung Quốc đã ra lệnh kiểm soát chặt chẽ rủi ro tài chính khi các khoản vay ngân hàng cho lĩnh vực này tăng mạnh.

Quy định về các khoản vay bất động sản phải được thực hiện một cách nghiêm ngặt, và kinh doanh tài chính liên quan đến các đại lý bất động sản và các nhà phát triển cần được tiến hành một cách thận trọng, tuyên bố trên trang web của Ngân hàng Ủy ban điều tiết Trung Quốc (CBRC) khuyến cáo.
 Các khoản vay cho lĩnh vực bất động sản ở Trung Quốc tăng mạnh.
Cũng theo thông cáo từ CBRC, hiện đang xuất hiện dòng chảy bất thường của các khoản vay hoặc các quỹ quản lý tài sản vào lĩnh vực bất động sản. “Tình trạng này cần được ngăn chặn”, thông cáo cho biết.
Đến cuối tháng 9, các tổ chức tài chính ở Trung Quốc đã cho vay 25,33 nghìn tỷ Nhân dân tệ (tương đương 3,74 nghìn tỷ USD) vào lĩnh vực bất động sản, tăng 25,2% so với năm trước.
Lĩnh vực bất động sản là một động lực tăng trưởng đáng kể cho nền kinh tế Trung Quốc cho đến nay. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách đã cố gắng để ngăn chặn tình trạng bong bóng bất động sản.
Nhằm ngăn chặn tình trạng này, Bắc Kinh đã đề ra một loạt các, bao gồm giới hạn mua, thắt chặt thế chấp... CBRC cũng kêu gọi những nỗ lực để ngăn chặn các rủi ro liên quan đến các khoản nợ chính quyền địa phương và các ngành công nghiệp có công suất vượt mức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần