Trung Quốc sơ tán khẩn 865.000 người vì lo ngại siêu bão

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lo ngại bão tấn công có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, chính quyền tỉnh Chiết Giang đã cấp tốc sơ tán hơn 865.000 người.

Trung tâm khí tượng Trung Quốc thông báo, vào lúc khoảng 5h sáng ngày 11/7, siêu bão Chan-Hom chỉ còn cách thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang khoảng 185km, với tốc độ gió ở tâm bão lên đến 52m/1s.

Siêu bão di chuyển theo hướng tây bắc, tốc độ di chuyển là 20km/h. Các chuyên gia cho biết, khi bão đổ bộ sẽ gây mưa lớn ở các khu vực như Chiết Giang, Thượng Hải, Giang Tô, An Huy, Phúc Kiến và Đài Loan của Trung Quốc. 
Trung Quốc sơ tán khẩn 865.000 người vì lo ngại siêu bão - Ảnh 1
 Lo ngại bão tấn công có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, ngày 10/7, chính quyền tỉnh Chiết Giang đã cấp tốc sơ tán hơn 865.000 người.

Bên cạnh việc sơ tán người ở quy mô lớn, chính quyền tỉnh Chiết Giang đồng thời kêu gọi gần 30.000 tàu thuyền đánh cá trở về cảng.

Tại Thượng Hải, chính quyền thành phố đã kêu gọi người dân nên ở nhà tránh bão. Các tuyến xe bus, tàu hỏa và máy bay trong thành phố phải tạm thời bị hủy bỏ. Tuy nhiên, theo dự đoán, siêu bão Chan-Hom sẽ không đổ bộ trực tiếp  vào thành phố 23 triệu dân này.

Trước khi bão ập đến, người đi lại trên các đường phố ngày càng ít đi, bầu trời xám xịt và mưa gió càng lúc càng mạnh.

Liu Yimin, một người dân ở ngôi làng ven biển Huagang cho Tân Hoa xã biết: “Cơn bão sắp tới có vẻ sẽ rất mạnh. Bởi thế, chúng tôi đã phải đóng chặt tất cả các cửa sổ và cửa ra vào, chúng tôi cũng đã lưu trữ sẵn thực phẩm”.

Trước đó 2 ngày, cơn bão mang tên Linfa đã đổ bộ vào bờ biển phía nam, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc mang theo một cơn mưa xối xả, dữ dội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần