KTĐT - Trước khi công bố lệnh cấm ngày 10/5, cơ quan quản lý đã dừng 15 chương trình quảng cáo và phạt hành chính 30 cá nhân vi phạm các quy định về quảng cáo trên truyền hình có hiệu lực từ 1/1/2010.
Ngày 10/5, cơ quan quản lý truyền hình của Trung Quốc thông báo đình chỉ 44 chương trình quảng cáo trên truyền hình nhằm ngăn chặn việc quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật, đánh lừa người tiêu dùng.
Theo một quan chức của Cơ quan quản lý phát thanh, truyền hình và phim truyện Trung Quốc, các chương trình bị cấm phần lớn là các quảng cáo điện thoại di động, máy tính, mỹ phẩm và bộ sưu tập nghệ thuật.
Những sản phẩm trên được quảng cáo phóng đại trên các bản tin thời sự hoặc chương trình giới thiệu sản phẩm trên trên truyền hình mà không bao gồm việc bảo hành đối với sản phẩm, thời lượng quảng cáo liên tục gây nhầm lẫn cho khách hàng và sự phản cảm trong công chúng.
Trước khi công bố lệnh cấm ngày 10/5, cơ quan quản lý đã dừng 15 chương trình quảng cáo và phạt hành chính 30 cá nhân vi phạm các quy định về quảng cáo trên truyền hình có hiệu lực từ 1/1/2010.
Quan chức trên cũng cho biết, cơ quan quản lý sẽ đẩy mạnh việc quản lý hoạt động quảng cáo trên truyền hình và lập một "danh sách đen" các đối tượng thường xuyên vi phạm./.