Trung Quốc thử thành công vaccine ngừa cúm H7N9 ở chuột

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/2, Trung Quốc xác nhận thêm nhiều trường hợp nhiễm cúm H7N9 ở người sau khi các nhà nghiên cứu tại thành phố Thượng Hải thông báo bước đầu thành công trong phát triển vaccine ngừa cúm.

Giới chức y tế tỉnh Chiết Giang, phía Đông Trung Quốc đã xác nhận có thêm một bệnh nhân nhiễm cúm H7N9, nâng tổng số ca nhiễm cúm tại tỉnh này từ đầu năm đến nay lên 74 người. Bệnh nhân là một người đàn ông 61 tuổi tại thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang. Người bệnh này đang trong tình trạng nguy kịch. Cùng ngày, tại các tỉnh Giang Tô và Hồ Nam cũng xác nhận thêm nhiều ca nhiễm cúm H7N9 mới. Từ đầu năm đến nay, Trung Quốc có hơn 120 người nhiễm cúm H7N9, trong đó 25 trường hợp đã tử vong. Tỉnh Chiết Giang và Quảng Đông là những nơi có nhiều trường hợp nhiễm cúm nhất.

Trong khi đó, Trung tâm Y tế Cộng đồng tại thành phố Thượng Hải thông báo bước đầu thành công trong việc phát triển vaccine ngừa cúm H7N9. Loại vaccine này đã cho thấy hiệu quả khi được sử dụng trên chuột thí nghiệm.

Các nhà nghiên cứu cho biết, 30 con chuột đã sống sót và có xét nghiệm âm tính với virus cúm H7N9 sau 1 tháng được tiêm vaccine. Các nhà nghiên cứu đang tiếp tục thử nghiệm hiệu quả của loại vaccine này với con người trước khi chính thức đưa vào sử dụng.

Theo các chuyên gia y tế Trung Quốc, không có bằng chứng nào cho thấy virus H7N9 lây nhiễm trực tiếp từ người sang người. Các nhà nghiên cứu đang tiếp tục tìm kiếm một kháng thể chống virus H7N9 để điều trị cho những người đã nhiễm bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần