Trung Quốc tuyên bố có thể giải quyết mọi bất đồng thương mại với Mỹ

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một quan chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa khẳng định Bắc Kinh và Washington có thể giải quyết bất kỳ xung đột nào miễn là cả hai bên tôn trọng lẫn nhau.

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Le Yucheng hôm 22/10 tuyên bố nước này và Mỹ đã đạt được một số tiến bộ trong các cuộc đàm phán thương mại song phương, đồng thời khẳng định và bất kỳ vấn đề nào cũng có thể được giải quyết với điều kiện cả hai bên tôn trọng lẫn nhau.
 Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Le Yucheng.
“Không một quốc gia nào có thể phát triển thịnh vượng mà không hợp tác với các nước khác” - Thứ trưởng Le phát biểu hôm 21/10 tại Diễn đàn Hương Sơn ở Bắc Kinh.
Thứ trưởng Ngoại giao Le lưu ý thêm rằng thế giới mong muốn Trung Quốc và Mỹ chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài hơn 1 năm qua.
Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới hiện đang nỗ lực đàm phán nhằm giải quyết những bất đồng tiến tới một thỏa thuận thương mại toàn diện để chấm dứt cuộc thương chiến. Sau khi kết thúc vòng đàm phán thương mại mới nhất tại Washington, Mỹ đã công bố thỏa thuận giai đoạn 1 với Trung Quốc trong các lĩnh vực thương mại, và đình chỉ tăng thuế theo lịch trình từ ngày 15/10.
Cũng trong bài phát biểu, Thứ trưởng Le khẳng định: “Miễn là chúng tôi tôn trọng lẫn nhau và tìm kiếm sự hợp tác bình đẳng, không có bất đồng nào không thể giải quyết giữa Trung Quốc và Mỹ”.
Thứ trưởng Ngoại giao Le nhấn mạnh rằng Trung Quốc và Mỹ đã đạt được nhiều thành công thông qua hợp tác trong những năm qua. “Tại sao chúng ta lại vứt bỏ những thành tựu của sự hợp tác đó?” – ông nói thêm

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần