Trung Quốc ủng hộ vai trò của WHO trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

Nguyễn Phương (Theo Xinhua)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Sách Trắng về kết quả chống dịch Covid-19 của Trung Quốc, Bắc Kinh kiên quyết ủng hộ vai trò quan trọng của WHO trong cuộc chiến chống đại dịch trên toàn cầu.

Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc ngày 7/6 đã công bố Sách Trắng về kết quả cuộc chiến chống dịch Covid-19 của nước này.
Sách Trắng về kết quả cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã được Trung Quốc công bố ngày 7/6.
Theo Sách Trắng có tiêu đề "Chống dịch Covid-19: Trung Quốc hành động", tính đến cuối tháng 5, nước này ghi nhận tổng cộng 83.017 ca mắc virus SARS-CoV-2, trong đó có 4.634 người tử vong và 78.307 trường hợp phục hồi. Theo đó, tỷ lệ chữa khỏi bệnh Covid-19 chiếm 94,3%.
Cũng theo Sách Trắng, 92% số bệnh nhân Covid-19 được điều trị bằng y học cổ truyền Trung Quốc. Liệu pháp này được sử dụng trong toàn bộ quá trình từ theo dõi y tế, điều trị triệu chứng nhẹ, vừa, nặng và rất nặng.
Tại tỉnh tâm dịch Hồ Bắc, hơn 90% bệnh nhân được điều trị bằng y học cổ truyền đã cho thấy hiệu quả. Tất cả các trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh Covid-19 hoặc nghi ngờ mắc bệnh đều được điều trị miễn phí.
Về cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu, Sách Trắng nêu rõ Trung Quốc kiên quyết ủng hộ vai trò lãnh đạo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong cuộc chiến toàn cầu chống lại đại dịch.
“Tất cả các quốc gia nên thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 theo sự hướng dẫn và phối hợp của WHO”, Sách Trắng cho hay.
Trung Quốc cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho WHO để sớm kiểm soát dịch bệnh Covid-19.
Sách Trắng của Trung Quốc bày tỏ tin tưởng rằng cộng đồng quốc tế sẽ kiểm soát đại dịch Covid-19 thành công nếu tiếp tục đoàn kết và hợp tác ứng phó. Sách Trắng khẳng định thế giới sẽ vượt qua giai đoạn đen tối trong lịch sử nhân loại và hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.
Đại học Johns Hopkins thông tin thêm, hiện thế giới ghi nhận tổng cộng 6.800.604 người nhiễm bệnh Covid-19 và khoảng 396.591 người tử vong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần