Trung tâm Đào tạo và Chuyển giao công nghệ Việt Hàn chính thức đi vào hoạt động

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/12/2020, tại Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã diễn ra lễ công bố: VKBIA - TMA - Trung tâm Đào tạo và Chuyển giao công nghệ Việt Hàn. Trụ sở của trung tâm đặt tại Công viên Sáng tạo TMA Bình Định.

 Lễ ký kết hợp tác giữa các bên tại Bình Định ngày 3/12/2020
Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA), Công ty cổ phần Tập đoàn VKBIA và TMA Solutions đã ký kết biên bản ghi nhớ về phối hợp quảng bá, thu hút đầu tư và hợp tác kinh doanh với nhiều nội dung hợp tác cụ thể. Trong đó, có việc chính thức công bố: VKBIA - TMA - Trung tâm Đào tạo và Chuyển giao công nghệ Việt Hàn, đi vào hoạt động bước đầu với hơn 200 kỹ sư chuyên về lĩnh vực phần mềm, chuyển đổi số, ứng dụng số và kinh tế số.

Hai bên tiếp tục cùng hướng tới việc triển khai lĩnh vực chuyển giao công nghệ mới, công nghệ cao, hình thành các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) cho từng lĩnh vực cụ thể, hợp tác triển khai đào tạo nguồn nhân lực trong các ngành kỹ thuật mới, đòi hỏi nhiều công nghệ cao.

Đối với việc đào tạo và hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao, VKBIA, Công ty cổ phần Tập đoàn VKBIA và TMA Solutions đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện với Đại học Quy Nhơn (Bình Định), nhằm đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, có tay nghề và có hiểu biết văn hóa, ngôn ngữ... tại khu vực duyên hải Trung Bộ.

TS Nguyễn Hữu Lệ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TMA Solutions cho biết: "Việc hợp tác giữa TMA Solutions và VKBIA sẽ mang đến một sức mạnh tổng thể hơn nữa, chúng tôi sẽ đưa khoảng 3.000 kỹ sư, chuyên gia phần mềm từ khắp nơi về làm việc tại công viên này. Khi đó, Quy Nhơn sẽ là một trong những trung tâm lớn của cả nước về sản xuất phần mềm, tham gia vào quá trình chuyển đổi số, ứng dụng số, kinh tế số; đồng thời phát triển các sản phẩm có hàm lượng giá trị khoa học công nghệ, kinh tế cao".

Ông Trần Hải Linh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc, Chủ tịch VKBIA Group nhấn mạnh: “Việt Nam cần hướng tới mục tiêu chuyển đổi số đồng bộ và xây dựng chính phủ số, chính quyền số để tận dụng thời cơ và tăng tốc đột phá trong cuộc Cách mạng 4.0, phát triển và thúc đẩy các ngành khoa học công nghệ trọng tâm. Đồng thời, coi việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong đột phá”

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định hy vọng việc hợp tác giữa VKBIA và TMA Solutions sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực cho việc phát triển giữa 2 bên, đồng thời góp phần cho việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định trọng thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần