Trước giờ trái bóng V.League lăn trở lại

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- 14 đội V.League bao gồm cả 4 CLB Thanh Hóa, Nam Định, Sài Gòn đã đá vòng 3, đều đang tích cực chuẩn bị bước vào các trận đấu V.League 2021 bằng các loạt đấu giao hữu, kiểm tra đội hình.

Rút kinh nghiệm việc cầu thủ CLB Nam Định và Phú Thọ không giữ được bình tĩnh sau một tình huống va chạm ở trận giao hữu chiều 25/2 đã choảng nhau, các đội bóng đều quán triệt cho các cầu thủ chơi đúng luật. Ngoại trừ SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, các đội V.League đều chọn quân xanh là các đội hạng Nhất để ghép miếng đánh.
Quân xanh hạng Nhất
Thầy trò HLV Kiatisak đã có trận đá tập 3 hiệp với tân binh hạng Nhất CAND (có đến 11 cầu thủ được HAGL chi viện) trước khi đụng độ với T.Bình Định. Các cầu thủ  HLV Kiatisak giành chiến thắng 5-2 với các bàn thắng của Triệu Việt Hưng, Brandao, Văn Toàn, Xuân Trường và Minh Vương.
HLV Kiatisak mới tạm hài lòng với hàng công, còn nỗi lo hàng phòng ngự khi đối đầu với chân sút Rimario của Bình Định lại đang tăng dần. Đội CAND thực chất là “HAGL phiên bản 2.0” không phải là đội bóng quá mạnh nhưng vẫn có thể chọc thủng lưới đối phương tới 2 bàn.
 Tiền vệ Moses Oloya người Uganda được mệnh danh là 'hòn đá tảng' của CLB Hà Nội đã trở lại sau chấn thương. Ảnh CLB.
HLV Đức Thắng cũng có màn kiểm tra chân cẳng của các học trò trên mặt sân Quy Nhơn với các cầu thủ hạng Nhất S.Khánh Hoà. Trận đấu được hàng trăm cổ động viên đất Võ quan tâm này đã kết thúc với tỷ số hòa 1 - 1, cả hai bàn thắng đều được ghi từ chấm 11 m. Điều hài lòng nhất lại nằm ngoài chuyên môn, điều kiện thi đấu trên mặt sân Quy Nhân khá tốt.
Ngoài Rimario thì cầu thủ Bình Định nào sẽ làm nhiệm vụ ghi bàn cho tân binh này vẫn là câu hỏi khó? Khi cầu thủ người Jamaica này di chuyển không bóng lôi kéo hậu vệ đối phương thì tuyến 2 vẫn chưa tiếp cận được khung thành S.Khánh Hoà. Đáng biểu dương nhất vẫn chính là tinh thần của đội bóng sau 12 năm mới được trở lại thi đấu V.League.

SHB.Đà Nẵng quyết tâm chiến thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nên đã vượt đèo Hải Vân để có trận giao hữu với người láng giềng hạng Nhất là Huế và có chiến thắng đậm đà 5-1 (Phi Hoàng, Huy Hùng, Văn Đô, Đức Sinh và Rafaelson lập công). Nhưng khi gặp một đội hạng Nhất khác là Quảng Nam, dù tung ra đội hình mạnh nhất lại bất ngờ khi thua trắng 0-2. Chưa kể HLV Lê Huỳnh Đức còn mất hậu vệ cánh phải Đình Hoàng do chấn thương trật khớp tay.

"Chiến Hạm Đỏ"  của tân HLV Polking đã thi đấu 2 trận giao hữu với đội hạng Nhất CLB Bà Rịa Vũng Tàu trước khi quay trở lại với V.League. Ở trận lượt đi, CLB TP.HCM cho ra sân đội hình 2 và giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Võ Huy Toàn cùng sự tỏa sáng của thủ môn dự bị Bùi Tiến Dũng.
Nhưng khi tái đấu, phía TP.HCM Lee Nguyễn được tung ra sân cùng bộ ba tiền đạo Braszil: Dario - Barros - Paulo nhưng lại không ghi được bàn thắng nào. Canh bạc đầu tư cho hàng công của ông Polking vẫn cần thời gian để lắp ghép.
 CLB Sài Gòn cũng đã giành thắng lợi trước đội hạng Nhất Phố Hiến 2-1 trong 3 hiệp đấu tại sân Thành Long. Ảnh CLB
Á quân Hà Nội FC cũng chọn tân binh hạng Nhất Phú Thọ làm quân xanh. Cất Quang Hải (giãn dây chằng gối nhẹ) và sang hiệp 2 mới tung đội hình chính gồm 3 ngoại binh vào sân, thì các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn dễ dàng thắng áp đảo 5-0. Các cầu thủ ghi bàn là Minh Dĩ, Văn Quyết (cú đúp), Hùng Dũng và Ngân Văn Đại, trận này HLV Chu Đình Nghiêm lần lượt thử nghiệm tiền vệ Thái Quý rồi trung vệ Thành Chung vị trí trung phong.

Đội bóng tốn nhất nhiều giấy bút của báo chí CLB Sài Gòn cũng đã giành thắng lợi trước đội hạng Nhất Phố Hiến 2-1 trong 3 hiệp đấu tại sân Thành Long. Dường như ông thầy người Nhật Shimoda không mấy quan tâm đến kết quả, cái ông cần là khả năng hội nhập của mấy cầu thủ cùng quốc tịch của ông khi gia nhập sân Thống Nhất.
Bên bờ sông Lam
Để tiện lợi, 2 đội bóng bên bờ sông Lam thường xuyên có các trận đấu tập kiểm tra đội hình. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng tạm yên tâm sau làm khởi động V.League khá tồi khi danh chiến thắng ngay trên sân Vinh với tỷ số 2-1 dù SLNA tung ra đội hình mạnh nhất với Phan Văn Đức, Bruno. Phía đội bóng nằm bên bờ nam sông Lam là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2 tiền đạo uấn Hải và Akinade là những cầu thủ đã ghi bàn.
Chắc chắn HLV Minh Đức không thể chủ quan vì ngoại binh của SHB.Đà Nẵng không “chân gỗ” như của đội bóng xứ Nghệ.Trong trận giao hữu trước đó 2 đội hoà 3-3 trong trận đấu thời tiết không thuận, trời mưa sân trơn. Còn người đồng nghiệp Ngô Quang Trường lại thêm mùa bóng bạc đầu với ngoại binh và nỗi lo ghi bàn khi SLNA gần như phụ thuộc vào phong độ của Văn Đức.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần