Trước khi bị tiêu diệt, Tuấn “khỉ” đã bắn 3 phát đạn chống trả

Huy Chương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 14/2, Công an TP Hồ Chí Minh thông tin về vụ án “giết người”, “cướp tài sản” do Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ”) gây ra ngày 29 và 30/1/2020 và quá trình vây bắt, tiêu diệt đối tượng này vào khuya ngày 13 và rạng sáng 14/2.

Đại tá Nguyễn Sĩ Quang - Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh cung cấp thông tin báo chị liên quan đến quá trình tiêu diệt Tuấn 'khỉ'. Ảnh: Huy Chương
Tại buổi cung cấp thông tin, Đại tá Nguyễn Sĩ Quang - Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh cho biết: Ngay sau vụ án xảy ra, Bộ Công an và Công an TP Hồ Chí Minh thực hiện lệnh truy nã đối tượng và lập ban chuyên án để truy bắt bởi đây là đối tượng có mang theo vũ khí, đối tượng cũng nguy cơ gây nhiều hành vi tổn hại đến người dân.
Qua nhiều ngày truy nã, vây bắt, khuya ngày 13, rạng sáng ngày 14/2, các lực lượng chức năng đã phối hợp vây ráp, truy bắt đối tượng này khu vực gần Cầu Xáng, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.
Trong quá trình đó, lực lượng chức năng xác nhận Tuấn "khỉ" đã bắn 3 phát đạn (2 phát nổ, một phát bị lép) và có những hành vi chống đối lực lượng chức năng.
Khi tiếp cận đối tượng đang bỏ trốn, các lực lượng chức năng đã nổ súng tiêu diệt đối tượng này. 
 Đông đảo cơ quan báo chí truyền thông tham dự đưa tin liên quan đến vụ họp báo cung cấp thông tin liên quan đến vụ án. Ảnh: Huy Chương
Theo Đại tá Nguyễn Sĩ Quang, trong quá trình thực hiện chuyên án, cơ quan yêu cầu các đơn vị phải tuyệt đối bảo đảm an toàn cho người dân và các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ.
Trong sáng 14/2, lãnh đạo Bộ Công an cũng đã đến hiện trường đã chỉ đạo các nhiệm vụ tiếp theo của chuyên án này.
Cơ quan chức năng hiện đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.
Trước đó, chiều 29/1, đối tượng Lê Quốc Tuấn được xác định là đối tượng dùng súng gây ra cái chết đối với bốn người, một người bị thương tại sòng bạc ở ấp 5 xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần