Trước ngày 8/8, thí sinh phải nộp chứng nhận kết quả thi

Tâm Anh
Chia sẻ Zalo

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, tất cả các thí sinh trúng tuyển đợt một theo hình thức xét tuyển dựa trên điểm thi THPT quốc gia phải nộp bản gốc chứng nhận kết quả thi THPT về trường trúng tuyển trước 17 giờ ngày 7/8.

Cụ thể, mỗi thí sinh chỉ có một bản gốc duy nhất chứng nhận kết quả thi. Việc nộp bản gốc này nhằm khẳng định việc nhập học của thí sinh tại trường.
Sau thời điểm trên, nếu thí sinh không nộp bản gốc chứng nhận kết quả thi đồng nghĩa với việc từ chối nhập học và nhà trường có quyền hủy tên thí sinh khỏi danh sách trúng tuyển để dành cơ hội cho thí sinh khác.
Khi nhận được chứng nhận kết quả thi, trường sẽ gửi giấy mời nhập học cho thí sinh.
Việc yêu cầu thí sinh phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi được bắt đầu triển khai từ năm 2016. Trong năm đầu tiên này, đã có thí sinh do không nắm rõ quy chế, không gửi giấy chứng nhận về trường và bị coi như từ chối nhập học. Tiêu biểu là trường hợp của thí sinh Đặng Thị Huyền (huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang). Đặng Thị Huyền đạt 27,5 điểm và đủ điểm đỗ vào ĐH Luật Hà Nội như nguyện vọng nhưng Huyền không biết và không gửi chứng nhận kết quả thi về trường. Quá thời hạn, nhà trường đã gỡ tên Huyền khỏi danh sách trúng tuyển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần