Trước thềm thượng đỉnh với Nga, Tổng thống Trump gọi EU là "kẻ thù"

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi Liên minh châu Âu (EU), Nga, Trung Quốc là “kẻ thù” với Mỹ trong cuộc phỏng vấn với hãng CBS News.

“Tôi nghĩ chúng ta có rất nhiều kẻ thù. Tôi nghĩ Eu là một kẻ thù, theo cách mà họ đối xử với chúng ta trong thương mại”, ông Trump trả lời CBS News trong chương trình Face the Nation.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ nói thêm rằng, Nga là một kẻ thù ở một số khía cạnh nhất định. Trung Quốc là một kẻ thù trong lĩnh vực kinh tế, chắc chắn. “Nhưng điều đó không có nghĩa là họ xấu. Nó có nghĩa là họ có tính cạnh tranh. Họ muốn làm tốt và chúng tôi muốn làm tốt”, Tổng thống Mỹ nói.
Nhấn mạnh vì sao liệt kê EU vào danh sách kẻ thù, ông Trump nhắc lại: “EU rất khó khăn… Trong thương mại, họ lợi dụng chúng ta và nhiều nước trong NATO và họ không chịu chi”.
Tổng thống Trump vừa có chuyến công du châu Âu trong tuần trước, tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels, Bỉ và sau đó thăm Anh.
Tiếp theo, ngày hôm nay (16/7), Tổng thống Trump sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin.
Cả hai nước đều hy vọng những đột phá lớn từ cuộc họp ở thủ đô Phần Lan như một thỏa thuận để bắt đầu hàn gắn quan hệ Mỹ-Nga đang ở mức thấp nhất và có thể là một thỏa thuận để bắt đầu các cuộc đàm phán về vấn đề như kiểm soát vũ khí hạt nhân và Syria.
Hai nhà lãnh đạo, đã liên tục ca ngợi phẩm chất lãnh đạo của nhau, cũng có thể sẽ đồng ý bắt đầu khôi phục các Đại sứ quán tương ứng và trả lại tài sản ngoại giao bị tịch thu sau một làn sóng trục xuất nhân viên ngoại giao và hành động trả đũa sau vụ đầu độc một cựu điệp viên người Nga ở Anh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần