Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai và các ứng viên đại biểu HĐND TP khoá XVI tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử là đại biểu HĐND thành phố khóa XVI (nhiệm kỳ 2021-2026), các ứng cử viên khẳng định, sẽ luôn sâu sát, gần dân, phản ánh, đề đạt những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến HĐND thành phố và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền…

Ngày 14/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội (nhiệm kỳ 2021-2026) vận động bầu cử. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu UBND quận Thanh Xuân tới điểm cầu 11 phường trên địa bàn quận với đại diện 300 cử tri.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân giới thiệu với cử tri tiểu sử tóm tắt của 5 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 tại Đơn vị bầu cử số 7, gồm: Phó Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự thành phố Hà Nội Vũ Hồng Dương; Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà; Bà Nguyễn Thị Thu Hoài - Diễn viên Nhà hát Múa rối Thăng Long; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021; Ông Trịnh Xuân Quang - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn HANDIC thuộc Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội.

Tại hội nghị, trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử là đại biểu HĐND thành phố, các ứng cử viên đã đề cập đến những vấn đề liên quan chặt chẽ đến đời sống người dân. Đồng thời khẳng định, sẽ luôn sâu sát, gần dân, phản ánh, đề đạt những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến HĐND thành phố và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền…

Phó Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự TP Hà Nội Vũ Hồng Dương trình bày chương trình hành động

Ứng cử viên Vũ Hồng Dương - Phó Cục trưởng Cục Thi hành án Dân sự thành phố Hà Nội cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tham gia đại biểu HĐND thành phố, ông sẽ đại diện cho cử tri tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; giám sát thi hành pháp luật cũng như tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của thành phố.

Đặc biệt, ông sẽ quan tâm, tham gia vào các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, chế độ chính sách của các bộ cấp cơ sở, việc phát triển giao thông công cộng; điều kiện sinh sống và học tập của học sinh, sinh viên; đẩy mạnh việc xã hội hóa các dịch vụ công... nhằm đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống nhân dân...

Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà trình bày chương trình hành động

Trong chương trình hành động của mình, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà khẳng định sẽ tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND thành phố, chịu sự giám sát của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri; báo cáo với cử tri về hoạt động của bản thân và của HĐND thành phố, trả lời những kiến nghị của cử tri.

Bên cạnh đó, ông cùng với tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy và hệ thống chính trị quận Thanh Xuân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tập trung trí tuệ triển khai đầy đủ, kịp thời các chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước; triển khai mô hình chính quyền đô thị, sắp xếp tổ chức bộ máy, đội ngũ lãnh đạo HĐND phường nhiệm kỳ 2016 - 2021, chuyển cán bộ, công chức phường thành công chức quận. Ngoài ra, ông cũng  thực hiện đầy đủ trách nhiệm giám sát, nhất là đối với các vấn đề bức xúc dân sinh như: đầu tư hạ tầng giao thông, cải tạo chung cư cũ, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, nước sạch, y tế, giáo dục...

Bà Nguyễn Thị Thu Hoài - Diễn viên Nhà hát Múa rối Thăng Long trình bày chương trình hành động

Ứng cử viên Nguyễn Thị Thu Hoài - Diễn viên Nhà hát Múa rối Thăng Long cho biết,  sẽ cùng tập thể HĐND thành phố xây dựng, ban hành các nghị quyết để thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới; bảo vệ quyền, quyền lợi của phụ nữ, kịp thời xử lý hành vi vi phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự, sức khỏe, tính mạng của phụ nữ và trẻ em.

Bên cạnh đó, tiếp tục phát triển hệ sinh thái học tập chất lượng cao, hệ sinh thái khởi nghiệp thuận lợi để thúc đẩy tinh thần khát khao cống hiến, sáng tạo của thế hệ trẻ; đề xuất thêm chính sách hỗ trợ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội trình bày chương trình hành động

Trong chương trình hành động của mình, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai khẳng định sẽ thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri Thủ đô, nhất là cử tri nơi mình ứng cử, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri. Cùng đó, tích cực tham gia các kỳ họp của HĐND thành phố, thảo luận và bày tỏ ý kiến về các nội dung được bàn tại kỳ họp và xây dựng nghị quyết, đề xuất với HĐND thành phố để cụ thể hóa những cơ chế, chính sách đặc thù mà Quốc hội đã ban hành cho Thủ đô.

Bên cạnh đó, từng bước nâng cao chất lượng công tác giám sát của HĐND thành phố; trong đó, tập trung giám sát việc thực hiện pháp luật, nghị quyết của HĐND các cấp, coi trọng việc giám sát theo chuyên đề và chất vấn tại kỳ họp; giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thực hiện tốt vai trò của nữ đại biểu HĐND thành phố, quan tâm xây dựng các cơ chế, chính sách để bảo vệ quyền và lợi ích của người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em.

Ông Trịnh Xuân Quang - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn HANDIC trình bày chương trình hành động

Trong khi đó, ứng cử viên Trịnh Xuân Quang - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn HANDIC cho biết, ông sẽ phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng của cử tri tới các cơ quan, các tổ chức, có các kiến nghị bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, ông sẽ phát huy kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2016-2021 là thành viên Ban Đô thị HĐND thành phố, có các ý kiến sáng tạo vào công cuộc xây dựng và cải tạo kết cấu hạ tầng đô thị; quản lý đô thị khoa học; đóng góp các ý kiến xác thực, thúc đẩy hoàn thiện các cơ chế, chính sách, cùng cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, tập trung nguồn lực cải tạo xây dựng lại các khu chung cư cũ, từng bước cải tạo đô thị, cải thiện môi trường sống của người dân.

Cử tri quận Thanh Xuân phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, cử tri quận Thanh Xuân tán thành với chương trình hành động của 5 ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội tại Đơn vị bầu cử số 7. Đồng thời bày tỏ mong muốn, các ứng cử viên thực hiện các cam kết, lời hứa với cử tri nếu được tín nhiệm bầu; phản ánh trung thực tâm tư nguyện vọng của cử tri tới các cơ quan, các tổ chức, có các kiến nghị bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; đề ra nhiều quyết sách quan trọng, góp phần xây dựng Thủ đô và quận.

Ngoài ra, cử tri mong muốn các ứng cử viên thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe, thu thập và phản ánh kịp thời các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các cơ quan Nhà nước; tham gia giám sát đến cùng những vấn đề dân sinh như quản lý trật tự đô thị, xây dựng, vấn đề ô nhiễm môi trường, cải tạo chung cư cũ..., góp phần xây dựng Thủ đô và quận ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần