Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn: Trao bằng cử nhân cho 663 sinh viên, kết nối doanh nghiệp tuyển dụng

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 28/6, Trường Đại học (ĐH) Khoa học xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ trao bằng cử nhân năm học 2017 – 2018.

Tham dự Lễ trao bằng có GS.TS Phạm Quang Minh – Hiệu trưởng nhà trường, 663 sinh viên sẽ nhận bằng cử nhân, người nhà sinh viên và các nhà quản lý của 30 tập đoàn, DN tham gia Ngày hội việc làm & Kết nối doanh nghiệp 2018.
 GS.TS Phạm Quang Minh trao Bằng khen của Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội cho 11 sinh viên có thành tích xuất sắc trong toàn bộ khóa học
Phát biểu tại Lễ trao bằng, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là lần trao bằng thứ hai trong năm 2018 của trường. Lần thứ nhất, đã có gần 300 sinh viên được xét và trao bằng tốt nghiệp vào mùa xuân, trong đó hơn 250 bạn tốt nghiệp sớm. Đến nay, nhiều bạn đã tìm được việc làm rất đáng phấn khởi.

Theo thầy Tuấn Anh, Lễ trao bằng hôm nay là sự kiện rất đặc biệt. Đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp gắn với giao lưu với các DN để tạo điều kiện cho các bạn sinh viên khóa 2014 – 2018 vừa nhận bằng tìm kiếm việc làm phù hợp với ngành học.

“Sinh viên khóa học này, bên cạnh việc được đào tạo về kiến thức, các em còn được nhà trường trang bị những kỹ năng (ngoại ngữ, tìm việc, phỏng vấn…). Đây chính là bệ đỡ để các em tốt nghiệp và khởi nghiệp thành công. Về phía nhà trường cũng sẽ cam kết sẽ gắn với DN sâu và mạnh hơn để tham gia vào quá trình đào tạo sinh viên các khóa sau này” – PGS Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh.

PGS.TS Nguyễn Quang Liệu – Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên của trường thông tin thêm: Việc tổ chức trao bằng cử nhân gắn với Ngày hội việc làm và kết nối DN là một trong những chủ trương của nhà trường. Qua đó, nhằm kết nối với DN để sinh viên có địa bàn thực tập phù hợp, đặc biệt là tạo cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.

Vừa qua, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã đổi mới công tác lấy việc phục vụ sinh viên làm đầu. Trong đó có dịch vụ và hỗ trợ sinh viên (đào tạo kỹ năng mềm, cơ hội thực tập, cơ hội việc làm). Năm học 2018 - 2019 Phòng sẽ tiếp tục kết nối DN và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên là quan trọng nhất.

Thầy Liệu cũng cho biết, hôm nay trong số 30 DN tham gia ngày hội việc làm có rất nhiều quản lý đơn vị là cựu sinh viên của trường. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tập trung kết nối với DN thành đạt là cựu sinh viên để thế thế hệ đi trước giúp thế hệ tiếp theo trong cơ hội việc làm, điều kiện thực tập thực tế. Điều đó rất tốt và đáng quý.