Trường đua Đại Nam: Nơi hội tụ các môn thể thao giải trí thời hội nhập

Bình An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để phục vụ cộng đồng nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, Trường đua Đại Nam sẽ được khai trương vào ngày 29/1/2017 (Mùng 2 Tết Đinh Dậu).

Sau đó, Công ty CP Đại Nam tiếp tục hoàn thiện và khánh thành trong năm 2017, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách mỗi khi đến đây.

Ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam - chủ đầu tư Trường đua Đại Nam.

Được khởi công xây dựng ngày 19/7/2016 trên diện tích hơn 60ha, Trường đua Đại Nam được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là trường đua phức hợp có quy mô lớn nhất Việt Nam, nơi hội tụ, phát triển các môn thể thao thời hội nhập đối với du khách trong và ngoài nước.

Trường đua có chiều dài 1,5km. Riêng khu vực khán đài được xây dựng theo hình thức module có thể phục vụ 50.000 - 60.000 khán giả. Tổng chi phí xây dựng Trường đua khoảng 100 triệu USD (hơn 2.000 tỷ đồng). Đến với Đại Nam Văn hóa Du lịch Thể thao, du khách được đắm mình trong không gian thanh bình với các khu vui chơi giải trí, trong đó điểm nhấn tạo ra sự hứng khởi cho du khách chính là Trường đua.

Cuối tháng 7/2016, Công ty CP Đại Nam đã mời hơn 500 chủ hộ nuôi ngựa tại nhiều địa phương phía Nam đưa ngựa về Công ty để đăng ký đo, cân, lập lý lịch ngựa đua, nhằm phục vụ các giải của Trường đua sắp tới. Qua các đợt khảo sát, đo đạc chuẩn mực ngựa đua theo tiêu chuẩn quốc tế, Công ty đã tìm được 297 chú ngựa đua đủ chuẩn có thể tham gia đường đua cùng với gần 500 chú ngựa đua được nhập từ nước ngoài.

Ngoài đua ngựa, khi đến với Trường đua Đại Nam, du khách được trải nghiệm và chứng kiến những chú chó đua đầy thông minh cùng chiến thuật thi đấu hết sức tỉnh táo. Đồng thời, du khách sẽ được chứng kiến những tay đua kiệt xuất điều khiển những chiếc mô tô phân khối lớn trên đường đua đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt là những “tín đồ” đam mê tốc độ có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ trở thành tay đua tham gia các giải đấu trong tiếng reo hò hết mình của du khách. Đua mô tô nước tại Trường đua Đại Nam sẽ là môn thể thao vô cùng hấp dẫn thu hút du khách, bởi đây là môn thể thao của tốc độ với làn nước trắng xóa tung bay mỗi khi các tay đua tăng tốc...

Với 5 môn thể thao: Đua ngựa, đua xe, đua chó, đua mô tô phân khối lớn và đua xe trên cát. Dự kiến, Trường đua Đại Nam sẽ tổ chức 3 suất thi đấu trong những ngày từ thứ Hai đến thứ Năm và tăng lên 6 suất thi đấu từ thứ Sáu đến Chủ nhật hàng tuần nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức và trải nghiệm cho du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến với Đại Nam Văn hóa Du lịch Thể thao.

Với quy mô, cùng sự đa dạng của các môn đua thể thao, Trường đua Đại Nam trong tương lai sẽ là địa điểm thi đấu cho nhiều giải đấu thể thao khu vực và quốc tế, qua đó trở thành môi trường để tìm kiếm những tài năng thể thao, thực sự là điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài nước đến với tỉnh Bình Dương, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch vùng trọng điểm kinh tế phía Nam và cả nước.

Ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam chia sẻ: “Các môn thể thao: Đua ngựa, đua xe, đua chó, đua mô tô phân khối lớn và đua xe trên cát là những môn giải trí lành mạnh, phục vụ nhu cầu thiết thực của cộng đồng. Đó là động lực lớn cho bản thân tôi và Công ty CP Đại Nam quyết tâm xây dựng Trường đua. Sau khi đưa vào hoạt động, tất cả nguồn thu đều được tái tạo đầu tư cho nơi này đẹp và phát triển lâu dài, còn lại đều phục vụ cộng đồng xã hội thông qua Quỹ mổ tim Hằng Hữu”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần