Nhiều hoạt động sáng tạo, ý nghĩa tri ân thầy cô giáo nhân ngày 20/11

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Dù trong điều kiện dạy- học trực tuyến nhưng hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tại các trường học vẫn không kém phần sôi động, hào hứng, thậm chí còn phong phú, sáng tạo hơn mọi năm bởi sử dụng các nền tảng công nghệ số hiện đại.

Với tinh thần đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid- 19 nhưng vẫn tạo cho học sinh sân chơi bổ ích; là nhịp cầu để kết nối tình cảm yêu thương và lòng biết ơn của học sinh với thầy cô giáo, hầu hết các trường học trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa, giàu sức lan tỏa để chào mừng 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021).
 Những tấm thiệp ý nghĩa do học sinh tự làm để gửi đến các thầy cô giáo
Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình) ghi dấu ấn với các hoạt động sáng tạo, hiệu quả, thu hút 100% các Chi đội, lớp nhi đồng tham gia gồm: Thiết kế nền chung cho phòng học trực tuyến; Thi đua học tốt chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam và Thi thiết kế bưu thiếp. Bên cạnh việc hoàn thành công tác dạy và học, nhiều ngày qua, giáo viên, học sinh và phụ huynh của nhà trường đã rất hào hứng tham gia các hoạt động hấp dẫn, vui nhộn này. Theo các phụ huynh thì ngoài ý nghĩa tri ân thầy cô thì các hoạt động trên còn là cách thức hiệu quả rèn luyện ý thức, kỹ năng, sự khéo léo của học sinh.
 Học sinh gửi gắm nhiều tình cảm vào những bức tranh gửi tặng thầy cô
Hòa chung không khí của ngày Nhà giáo Việt Nam, trường THCS Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm) phát động nhiều cuộc thi độc đáo và bổ ích dành cho tất cả học sinh đang học tập tại trường nhằm giáo dục truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn; qua đó tạo môi trường thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Với 5 cuộc thi gồm: Hoa điểm tốt - Tiết học tốt; Tập san ảnh, clip ảnh với chủ đề “Nam Từ Liêm trong tôi”; Biểu diễn văn nghệ với chủ đề về thầy cô và mái trường; Vẽ tranh chủ đề "Nam Từ Liêm trong trái tim tôi"; Viết và sáng tác bài hát, thơ, văn xuôi theo chủ đề "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường", thực sự đã tạo nên những sân chơi bổ ích và lý thú cho học sinh, đồng thời đem lại sự gắn kết giữa các thế hệ học sinh Nam Từ Liêm, giữa gia đình và nhà trường, đặc biệt là tình cảm gắn bó giữa học sinh với thầy cô giáo. Theo Ban giám hiệu trường THCS Nam Từ Liêm thì các cuộc thi cũng là một căn cứ để đánh giá thi đua trong các lớp của học kỳ I.
 Sản phẩm bưu thiếp đáng yêu, sáng tạo của em Dương Bảo Anh, lớp 2C, trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám gửi tặng cô
Để ngày Nhà giáo Việt Nam 2021 thêm nhiều dấu ấn và kỷ niệm đẹp, trường THCS Nghĩa Tân (quận cầu Giấy) đã phát động phong trào thi đua với hai phần: Hoạt động của thầy cô và của học sinh. Để có những bài giảng trực tuyến hấp dẫn, chất lượng, nhà trường tạo sân chơi cho các thầy cô thông qua việc thi thiết kế những sản phẩm sáng tạo, tâm huyết gồm: Bài giảng E-learning, Video bài giảng, mỗi sản phẩm kèm theo kế hoạch bài dạy (giáo án). Học sinh cũng có nhiều hoạt động vui nhộn, thú vị, khơi gợi nhiều cảm xúc như: Làm video “Nét đẹp thầy trò”; Viết về thầy cô- mái trường và thi văn nghệ “Tài năng Nghĩa Tân”. Những sân chơi ý nghĩa cho cả thầy và trò chắc chắn sẽ mang đến cho thầy cô, học sinh nhiều cung bậc cảm xúc và bồi đắp thêm cho thầy cô tình yêu với nghề giáo; cho học trò niềm tự hào về mái trường THCS Nghĩa Tân.
 Ngoài thông điệp ý nghĩa gửi thầy cô, các cuộc thi này còn làm phong phú thêm hoạt động giáo dục tại nhà trường
Ngoài ra, các hoạt động sáng tạo khác như: Cuộc thi thiết kế thiệp điện tử chủ đề: "Tri ân người gieo hạt" (trường THPT Hoàng Cầu, quận Đống Đa); Dấu ấn người Thầy (THPT Trần Hưng Đạo, quận Hà Đông); COSPLAY thanh xuân thầy cô giáo (Tiểu học &THCS Newton5, huyện Thanh Oai); cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc bên cô thầy” (THCS&THPT Lương Thế Vinh, quận Cầu Giấy)…đều thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh với sự hứng khởi, nhiệt thành. Chuỗi hoạt động sôi nổi, ý nghĩa trong tháng 11 của các trường học vừa mang thông điệp của sự biết ơn, lòng kính trọng của học trò gửi đến các thầy cô giáo; bên cạnh đó cũng làm phong phú các hoạt động giáo dục bổ ích tại nhà trường và quan trọng hơn là phù hợp với điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid- 19.