Trường nghề Hà Nội xây dựng kịch bản đón học sinh, sinh viên đi học trở lại

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Để đón học sinh, sinh viên (HS, SV) quay trở lại trường học từ ngày 8/3, các trường nghề trên địa bàn TP Hà Nội đã tổng vệ sinh, phun khử khuẩn, xây dựng kịch bản dạy học và phòng chống dịch Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho HS, SV đi học trở lại, Sở LĐTB&XH Hà Nội đã yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, các đơn vị thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền, quán triệt đến HS, SV, cán bộ, giáo viên, và người lao động nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Các đơn vị không lơ là, chủ quan, đảm bảo kiểm soát hiệu quả, không để dịch lây lan tại đơn vị và trên địa bàn.
Đồng thời, rà soát, lập danh sách và hướng dẫn chủ động khai báo y tế, thông báo tới chính quyền tại nơi cư trú đối với những cán bộ, giáo viên, HS, SV, học viên đến từ các vùng đang có dịch theo quy định.
 Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội phun khử khuẩn, tổng vệ sinh để đón học sinh, sinh viên trở lại trường học từ ngày 8/3.
Ghi nhận của phóng viên Kinh tế &Đô thị cho thấy, đến chiều ngày 7/3, các công việc chuẩn bị đón HS, SV của các cơ sở GDNN đã hoàn tất. Trong 3 ngày cuối tuần, các trường cao đẳng CĐ), CĐ nghề, trung cấp (TC), TC nghề thực hiện tổng vệ sinh, phun khử khuẩn và xây dựng kịch bản, phân công đội ngũ đón HS, SV vào ngày 8/3.
Phó Hiệu trưởng trường CĐ nghề Công nghiệp Hà Nội Nguyễn Văn Huy cho biết: Các phòng, khoa, trung tâm của trường đã tổ chức vệ sinh, khử khuẩn tại nơi làm việc, lớp học, nhà xưởng, đồ dùng, thiết bị dạy học và đảm bảo các điều kiện cho HS, SV trở lại học tập trong điều kiện bình thường mới.
Đồng thời cho biết, kịch bản khi đón HS, SV trở lại trường: “Nhà trường đã yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm liên hệ với các HS, SV về việc khai báo y tế. Đối với những HS, SV đến từ vùng có dịch như Hải Dương, ngoài việc khai báo y tế thì phải có giấy xét nghiệm kết quả âm tính mới được vào trường. Từ ngày thứ Hai (8/3), tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS, SV ngay khi vào cổng trường đều phải sát khuẩn tay, đo thân nhiệt. Ngoài ra, chúng tôi bố trí các bình sát khuẩn ở tất cả các cổng vào, xưởng, hành lang lớp học”.
 Cán bộ, giáo viên và người lao động trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ các khu vực trong trường.
Dù đã lau dọn nhiều lần nhưng hôm nay, trường TC nghề Tổng hợp Hà Nội tiếp tục huy động cán bộ, viên chức và người lao động toàn trường tập trung vệ sinh, khử khuẩn. Hiệu trưởng trường TC nghề Tổng hợp Hà Nội Khuất Huy Bằng chia sẻ kế hoạch đón HS đi học trở lại: “Lần này, nhà trường tiếp tục khởi động lại quy trình để thực hiện công tác phòng chống dịch. Cùng với việc dọn vệ sinh, lau bàn ghế tất cả các khu nhà, nhà trường bố trí 30 bình rửa tay khô tại đầu các dãy nhà dạy lý thuyết và thực hành. Và bố trí hệ thống nước rửa tay tại các khu nhà để HS sử dụng trong những ngày đến trường học”.
 Trường Trung cấp Giao thông công chính Hà Nội lau chùi máy móc, trang bị nước rửa tay, khẩu trang cho cán bộ, giáo viên, học sinh khi trở lại trường học. 
Về phía trường TC nghề Giao thông công chính Hà Nội quán triệt nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của T.Ư, TP và Sở LĐTB&XH, Sở GTVT về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các đoàn thể, phòng khoa duy trì thường xuyên nhắc nhở, phổ biến về phòng chống dịch Covid-19 cho cán bộ, viên chức, người lao động và HS. Và, cài đặt ứng dụng Bluezone, bật Bluetooth để sử dụng ứng dụng hiệu quả, giúp truy vết nhanh người tiếp xúc gần với ca nhiễm, nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19.
Phó Hiệu trưởng trường TC nghề Giao thông công chính Hà Nội Trần Việt Hùng cho biết: Nhà trường thực hiện nghiêm thông điệp 5K; kiểm tra thân nhiệt hàng ngày cho toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, HS và khách đến liên hệ công tác; thực hiện khai báo y tế, khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, viêm phổi phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn kịp thời. Các đơn vị không tổ chức hoạt động tập trung đông người, giữ khoảng cách tối thiểu...
Trong ngày đầu tiên  HS, SV trở lại trường học, các cơ sở GDNN sẽ kiểm tra kiến thức cơ bản đã được dạy học online, sau đó đi vào hướng dẫn thực hành. Đối với những môn đã học xong, giáo viên sẽ cho HS, SV ôn tập và kiểm tra. Đồng thời, các trường dạy nghề nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần