Trường THCS Cầu Giấy lập kỷ lục tại kỳ thi vào lớp 10

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với điểm trung bình 2 môn Văn, Toán lần lượt là 7,12 và 8,16, trường THCS Cầu Giấy đã vươn lên vị trí số 1 của quận Cầu Giấy trong kỳ thi THPT và THPT chuyên năm học 2018 – 2019.

Theo thống kê của trường THCS Cầu Giấy, nếu như năm học 2015 - 2016 tỷ lệ học sinh đỗ chuyên của trường là 69%, năm học 2016 - 2017 là 80,2% thì năm học này các em học sinh khối 9 của nhà trường đã bứt phá ngoạn mục để gặt hái mùa chuyên bội thu với 193/234 học sinh đỗ chuyên, 436 lượt đỗ chuyên đạt tỉ lệ 82,5%.
Trường THCS Cầu Giấy.
Đáng chú ý, không chỉ là trường có số lượng Thủ khoa, Á khoa nhiều nhất quận, các học sinh của trường THCS Cầu Giấy còn liên tiếp lập kỷ lục khi có đến 2 em học sinh đỗ 6 chuyên, 6 em đỗ 5 chuyên, 16 em đỗ 4 chuyên, 54 em đỗ 3 chuyên, 53 em đỗ 2 chuyên, 61 em đỗ 1 chuyên.
Trong đó, nổi bật lên các học sinh như em Đinh Vũ Tùng Lâm (9A2) và Nguyễn Đắc Tâm (9A3) - Thủ khoa môn Toán trường chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, Nguyễn Thiên Cơ (9A5) - Thủ khoa môn Toán Tin trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Lưu Hạnh Trang (9A5) - Thủ khoa môn Hóa trường chuyên Khoa học Tự nhiên.
Ngoài ra, trường cũng có 3 Á khoa là các em Đinh Triệu Lâm (9A1) - Á khoa môn Lý trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Đỗ Đức Minh (9A3) - Á khoa môn Toán trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Cao Hải Lâm (9A4) - Á khoa môn Lý trường chuyên Khoa học Tự nhiên và trường chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, ông Phạm Ngọc Anh cho biết, từ nhiều năm nay, trường THCS Cầu Giấy luôn là một trong những điểm sáng của ngành giáo dục quận Cầu Giấy nói riêng và TP Hà Nội nói chung. Cũng theo Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, đây là kết quả của sự đầu tư đúng định hướng, dài hơi của các cấp lãnh đạo quận Cầu Giấy, và tâm huyết, lòng yêu nghề, tinh thần ham học hỏi của các thế hệ giáo viên và học sinh của nhà trường.
Trong thời gian tới, trường THCS Cầu Giấy sẽ cùng với trường THCS Nghĩa Tân được TP Hà Nội lựa chọn để triển khai Đề án song ngữ, song bằng Cambridge.