Trường THPT Khoa học Giáo dục thông báo điểm thi vào lớp 10

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trường THPT Khoa học Giáo dục (ĐH Khoa học Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội) vừa có thông báo điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 – 2022 cho thí sinh dự thi.

Theo đó, thí sinh sẽ biết điểm thi tuyển của mình khi đăng nhập hệ thống tra cứu do nhà trường cung cấp và điền họ tên, số báo danh.
 Kết quả hiển thị của 1 thí sinh khi tra cứu điểm thi
Mỗi kết quả tra cứu đều hiển thị 2 nội dung chính: Điểm thi 3 môn của thí sinh và biểu đồ tỉ lệ điểm thi. Với mức điểm 210 điểm trở lên, thí sinh sẽ nhận được dòng chữ: “Chúc mừng thí sinh đã đạt ngưỡng điểm trúng tuyển vào lớp 10 trường THPT Khoa học Giáo dục”. Dưới mức điểm đó sẽ không hiển thị dòng chữ này. Tuy nhiên, đó mới là điểm thi của thí sinh; dù cho nhận được dòng chữ “chúc mừng”, nhiều thí sinh và phụ huynh cũng chưa dám vội mừng vì nhà trường chưa công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển vào trường.
 Thí sinh dự thi sáng 17/6
“Điểm chuẩn và thủ tục nhập học, Quý phụ huynh và học sinh theo dõi thông báo tiếp theo trên Website và Fanpage nhà trường”- thông tin này càng khiến phụ huynh và thí sinh thêm hồi hộp, chờ đợi.
Trước đó, sáng 17/6/2021, gần 2000 thí sinh trường THPT Khoa học Giáo dục đã tham gia thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022.
Thí sinh phải làm 2 bài thi với 3 môn gôm: Bài thi tổng hợp năng lực môn Toán (Trắc nghiệm) – Ngữ văn (Trắc nghiệm và Tự luận), thời gian 120 phút và bài thi  Tiếng Anh (Trắc nghiệm và Tự luận), thời gian 60 phút. Thang điểm chấm tối đa là 300 điểm 100 điểm/môn).
 Lúc đi thi căng thẳng, giờ lại hồi hộp chờ điểm chuẩn
Với chỉ tiêu 450 và gần 2.000 thí sinh dự thi, tỷ lệ chọi vào trường khoảng 1/4,5. Căn cứ biểu đồ điểm thi, có thể thấy điểm thi tuyển của trường khá cao, trong đó số thí sinh đạt điểm từ 260 trở lên đạt tỷ lệ xấp xỉ 2%. Được biết, năm học trước, thí sinh đạt 210 điểm trở lên là trúng tuyển vào trường.
 Các khâu của kỳ thi đợt 1 được trường tổ chức rất chu đáo
Cũng giống các trường THPT trực thuộc một số trường ĐH đóng trên địa bàn TP, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid- 19, trường THPT Khoa học Giáo dục chia làm 2 đợt thi; trong đó đợt 1 dành cho thí sinh học tại các trường THCS trên địa bàn Hà Nội, không thuộc diện F0, F1, F2 và không thuộc khu vực phong tỏa, giãn cách do dịch Covid-19; đợt 2, tổ chức cho thí sinh học tại các trường THCS thuộc các tỉnh/TP ngoài Hà Nội và thí sinh Hà Nội chưa tham gia thi đợt 1. 
Thí sinh và phụ huynh tra cứu điểm thi TẠI ĐÂY