Trường THPT Tân Dân nhận 13 giải vòng Cuộc thi "Vì An toàn giao thông Thủ đô trên internet" năm 2020

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/1, tại trường THPT Tân Dân (huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội), Ban Thư ký Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2020 đã phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt giải cao năm nay.

 Toàn cảnh buổi lễ.
Tham dự buổi lễ, về phía Ban tổ chức có ông Tạ Đức Giang - Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội và bà Trần Thị Minh Nguyệt - Giám đốc Trung tâm Truyền thông báo Kinh tế & Đô thị. Về phía nhà trường, có nhà giáo Trịnh Xuân Tình - Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô giáo và hơn 1.000 học sinh.
Ông Tạ Đức Giang - Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội cho biết, Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” được UBND TP Hà Nội giao cho báo Kinh tế & Đô thị, Ban ATGT TP, Sở GTVT, Sở GD&ĐT Hà Nội, Công an TP Hà Nội phối hợp tổ chức thường niên, đến nay là năm thứ 9. Trong 8 năm qua, cuộc thi luôn được đông đảo tầng lớp Nhân dân, đặc biệt trong đó là các em học sinh, sinh viên từ tiểu học cho đến đại học tham gia nhiệt tình, với số lượng ngày càng đông đảo.
Ông Tạ Đức Giang và bà Trần Thị Minh Nguyệt trao giải vòng 1 cho các em học sinh trường THPT Tân Dân, huyện Phú Xuyên.
Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet năm 2020 đã thu hút hơn 120.100 lượt thí sinh tham gia, trong đó có đông đảo học sinh trường THPT Tân Dân, huyện Phú Xuyên. Các em học sinh trường THPT Tân Dân đã xuất sắc nhận được 13 giải thưởng vòng… Đây là một điều rất đáng mừng khi Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và toàn thể các em của trường THPT Tân Dân nhiệt thành tham gia.
Cũng theo ông Tạ Đức Giang, các vòng thi đã thu hút số lượng học sinh tham gia thi khá đều. Số lượng tham dự cuộc thi liên tục tăng cao qua các tuần thi; đặc biệt, có ngày lượng học sinh thi tham gia thi nhiều nhất lên đến hàng nghìn lượt. Đề thi trong cuộc thi được chia theo từng cấp học với hình thức thể hiện phong phú; nhiều tình huống giao thông được mô tả sinh động, giúp người thi dễ hình dung. Nội dung câu hỏi bám sát vào các tình huống giao thông thường gặp trong đời sống, trở thành những hướng dẫn, những bài học bổ ích, giúp các em nhận biết các tình huống giao thông nguy hiểm, có các kỹ năng phòng, tránh tai nạn và xây dựng văn hóa tham gia giao thông văn minh…
 Nhà giáo Trịnh Xuân Tình và bà Cao Thị Nhung - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông báo Kinh tế & Đô thị trao giải vòng 2 cho các em học sinh trường THPT Tân Dân.
Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, nhà giáo Trịnh Xuân Tình cho biết, ngay sau khi Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” năm 2020 được phát động, nhà trường đã triển khai, kêu gọi học sinh nhà trường tham gia.
Cũng theo nhà giáo Trịnh Xuân Tình, để việc tham gia có hiệu quả, đi vào thực chất, tác động sâu rộng đến nhận thức của các em học sinh, nhà trường đã giao Đoàn Thanh niên trường chủ trì, phát động, kêu gọi các đoàn viên tích cực tham gia và coi đây là một trong những tiêu chí chấm điểm thi đua cuối năm.
Ông Tạ Đức Giang và nhà giáo Nguyễn Văn Đang - Hiệu phó Trường THPT Tân Dân trao giải vòng 3 cho các em học sinh trường THPT Tân Dân.
Đặc biệt, theo nhà giáo Trịnh Xuân Tình, mặc dù nằm cách trung tâm huyện không xa, nhưng về cơ bản trường THPT Tân Dân vẫn là “một trường làng” – nơi đường giao thông còn khá nhỏ, hẹp, việc đi lại của học sinh gặp không ít khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Tuy nhiên, từ khi Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” được triển khai, đặc biệt là cuộc thi trắc nghiệm trên internet được triển khai có sự tham gia tích cực của các em học sinh trong trường, công tác đảm bảo trật tự ATGT đã có những sự chuyển biến tích cực.
 Đại diện Ban Thư ký Chương trình truyền thông ''Vì An toàn giao thông Thủ đô'' năm 2020 và Ban Giám hiệu nhà trường chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh đạt giải vòng tại cuộc thi ''Vì An toàn giao thông Thủ đô'' trên internet năm 2020.
“Với những câu hỏi bám sát những tình huống giao thông ngoài thực tế, những câu hỏi liên tục được làm mới để phù hợp với tình hình cũng như sự thay đổi của Luật Giao thông đường bộ đã giúp các em học sinh hiểu, nắm được những kiến thức cơ bản của luật, từ đó áp dụng vào quá trình tham gia giao thông, từng bước góp giảm thiểu tình trạng mất ATGT” – nhà giáo Trịnh Xuân Tình chia sẻ.

Ban Thư ký thông tin thêm, 3 vòng thi tự do năm nay đã khép lại. Ban tổ chức sẽ trao 30 giải đồng hạng cho 30 thí sinh có kết quả cao nhất (mỗi vòng 5 thí sinh THPT, 5 thí sinh THCS). Lễ tổng kết và trao giải vòng thi chung kết sẽ được tổ chức trong thời gian tới. Những học sinh đạt giải ngoài trường THPT Tân Dân sẽ trao tại trường các em đang theo học.