Trường Tiểu học Thái Thịnh thông tin vụ học sinh lớp 5 bị điện giật tử vong

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trường Tiểu học Thái Thịnh vừa có báo cáo gửi Sở GD&ĐT TP Hà Nội và UBND quận Đống Đa về sự việc học sinh lớp 5 của trường tử vong do điện giật tại nhà...

Theo báo cáo của Trường Tiểu học Thái Thịnh, học sinh H.H.D (sinh năm 2011; nhà ở Nguyễn Trãi, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân), mất tại nhà vào khoảng 7 giờ 30 ngày 10/9/2021. 
 Hiện trường vụ việc - Ảnh: Người dân cung cấp
Thời gian này, mẹ của cháu đã đi làm, bố ra ngoài có việc riêng. Trong lúc bố ra ngoài, ở nhà có hai anh em gồm cháu H.H.D và em gái đang học lớp 3. Theo lịch học hàng ngày của lớp, 7 giờ 50, học sinh vào phòng học để điểm danh và 8 giờ bắt đầu tiết học đầu tiên, giáo viên chủ nhiệm báo cáo sĩ số với Ban Giám hiệu nhà trường. 
Sáng 10/9, do đường truyền mạng không ổn định nên cô giáo chủ nhiệm và một số học sinh không vào được phòng học lúc đầu giờ sáng. Sau khi hết tiết 2 vào khoảng 9 giờ 15, cô giáo chủ nhiệm vào phòng học, không thấy học sinh nên đã gọi điện cho phụ huynh học sinh nhưng không liên lạc được.
 Khoảng 11 giờ, có phụ huynh trong lớp biết và báo cáo với giáo viên chủ nhiệm. Giáo viên chủ nhiệm báo cáo với Ban Giám hiệu nhà trường. Sau sự việc, nhà trường tiếp tục yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phổ biến những điều cần lưu tâm để hỗ trợ và bảo đảm an toàn cho học sinh trong thời gian học trực tuyến tại nhà.
Liên quan đến sự việc trên, được biết tối 10/9, thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã khẩn trương chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân kiểm tra, xác minh sự việc. Ngày 10/9, thông qua Phòng GD&ĐT quận Đống Đa, Sở GD&ĐT Hà Nội đã gửi lời chia buồn tới gia đình học sinh bị tai nạn, đồng thời chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Đống Đa cùng nhà trường thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình học sinh. Cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.