Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh đón hơn 3.000 học viên vào năm học mới

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/11, Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh đã tổ chức khai giảng đón nhận hơn 3000 học viên năm học 2019 - 2020 và chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, có tâm huyết với nghề, Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy của người lao động đến học nghề và tìm kiếm việc làm. Là cơ sở đào tạo nghề trọng điểm của tỉnh Hà Tĩnh, hàng năm trường đã cung cấp một nguồn lực lao động kỹ thuật cho tỉnh Hà Tĩnh cũng như cả nước .

 Trường trung cấp nghề Hà Tĩnh chào mừng hơn 3000 học viên năm học 2019 - 2020 

Năm học 2018–2019, Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh đã tổ chức tuyển sinh và đào tạo nghề cho 13.337 học sinh. Trong đó: trung cấp nghề 3.805 học sinh, sơ cấp nghề 4.232 học sinh, đào tạo thường xuyên 5.300 học sinh. Cũng năm học này, nhà trường đã có 9.621 học viên tốt nghiệp, trong đó 87% đạt khá giỏi trở lên. Nhiều mô hình gắn đào tạo với doanh nghiệp đạt kết quả tốt, bước đầu đáp ứng được nhu cầu thị trường lao động và thị hiếu của người học nghề.

Song hành cùng công tác nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhà trường đã đầu tư hơn 5 tỷ đồng mua sắm và đổi mới công nghệ thiết bị dạy học nhằm rút ngắn khoảng cách giữa công nghệ sản xuất và công nghệ dạy học tại trường.

 Lãnh đạo nhà trường khen thường học viên trong năm học vừa qua

Trước nhu cầu của thị trường lao động, hàng năm nội dung chương trình, giáo trình giảng dạy đã được nhà trường hết sức chú trọng. Để học viên tốt nghiệp luôn đáp ứng các tiêu chuẩn tuyển dụng, nhà trường thường xuyên kết nối với doanh nghiệp, nhà khoa học, qua đó hoàn thiện và hiệu chỉnh được 17 chương trình dạy học, 25 bộ giáo trình cho dạy nghề trung cấp, sơ cấp và dạy nghề thường xuyên.

Với mục tiêu “Việc làm của học sinh là mục tiêu xuyên suốt trong mọi hoạt động của nhà trường”, năm học mới, Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh tiếp tục hoàn thiện nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, đổi mới thiết bị và công nghệ dạy học, từng bước gắn dạy nghề với hội nhập, đổi mới và phát triển.

 Trường có một đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao, tâm huyết với nghề

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường trung cấp nghề Hà Tĩnh Nguyễn Văn Đànnhấn mạnh: “Tôi hy vọng rằng, với các chính sách của Nhà nước, xu thế phát triển của tỉnh Hà Tĩnh cũng như tình hình thực tế hiện nay, các bậc phụ huynh, các em học sinh, người lao động cần xác định cho mình hướng lập thân, lập nghiệp đúng đắn, bền vững để có thu nhập ổn định cho cuộc sống, lập nghiệp trên quê hương và giúp quê hương ngày càng giàu mạnh.Tôi cũng đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cùng chung tay, góp sức, tạo điều kiện để người lao động, học sinh hiểu rõ cơ chế, chính sách cũng như học nghề và việc làm trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, vì một Hà Tĩnh giàu mạnh, phát triển, tiến tới là một trung tâm kinh tế của Bắc trung bộ và trên cả nước”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần