Trưởng và phó đại diện LHQ đều chết vì động đất Haiti

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Những quan chức cấp cao này thiệt mạng khi trận động đất xảy ra và làm sập toà nhà trụ sở Liên Hợp Quốc tại Haiti.

KTĐT - Những quan chức cấp cao này thiệt mạng khi trận động đất xảy ra và làm sập toà nhà trụ sở Liên Hợp Quốc tại Haiti.

Sau quá trình tìm kiếm, cuối cùng đã chính thức xác nhận được việc Trưởng và phó đại diện Liên Hợp Quốc tại Haiti đều đã chết vì động đất.

Trong ngày cuối tuần, lực lượng cứu hộ đã phát hiện xác của các nhà ngoại giao Hedi Annabi, trưởng đại diện phụ trách lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Haiti cùng xác của phó đại diện, Luiz Carlos da Costa.

Ngoài ra, xác của quyền ủy viên cảnh sát của phái đoàn Liên Hợp Quốc tại Haiti, Doug Coates, cũng đã được tìm thấy.

Những quan chức cấp cao này thiệt mạng khi trận động đất xảy ra và làm sập toà nhà trụ sở Liên Hợp Quốc tại Haiti.

Được biết, những quan chức cấp cao này khi đó đang họp thì trận động đất xảy ra và đánh sập toà nhà trụ sở 5 tầng này.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã chính thức xác nhận về các trường hợp thiệt mạng này.

Liên Hợp Quốc cho biết khoảng 100 nhân viên của tổ chức này làm việc tại đây đã mất tích và được cho là đã bị chôn vùi dưới tòa nhà bị sập này.

Hiện các đội cứu hộ Trung Quốc và Brazil vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Trưởng đại diện Liên Hợp Quốc tại Haiti Hedi Annabi là một nhà ngoại giao Tunisia đã làm việc cho trong 28 năm qua kể từ khi gia nhập Liên Hợp Quốc năm 1981. Ông trở thành đại diện đặc biệt của Tổng thư ký tại Haiti vào năm 2007.

Còn Phó đại diện Liên Hợp Quốc tại Haiti Da Costa, người Brazil, cũng là một thành viên lâu năm của lực lượng thực thi pháp luật quốc tế của Liên Hợp Quốc.

Trong lúc này, các tổ chức của Liên Hợp Quốc tiếp tục gửi hàng cứu trợ và lực lượng cứu hộ tới hỗ trợ Haiti. Hội Chữ thập đỏ Quốc tế cho biết, đã quyên góp 45.000 tấn hàng cứu trợ và đang chuyển tới Haiti, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục hỗ trợ.

Hiện nhiều máy bay chở lực lượng cứu hộ, hàng viện trợ đã hoặc đang đến Haiti từ Anh, Trung Quốc, EU, Canada, Nga và các nước Mỹ Latin.

Hiện một số lính gìn giữ hoà bình LHQ người Brazil vẫn tuần tra đường phố để đảm bảo an ninh trật tự tại Haiti.  

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần