Truy cập Internet chậm do bảo trì cáp quang biển

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/3, người dùng internet Việt Nam khi truy cập Internet với các dịch vụ kết nối Internet quốc tế như Yahoo, Facebook... rất chậm do tuyến cáp quang biển AAG - chiếm dung lượng kết nối quốc tế lớn của Việt Nam - ngừng hoạt động để bảo dưỡng.

Thực tế, tuyến cáp này đã được ngừng hoạt động từ 23 giờ ngày 2/3. Nguồn tin từ đơn vị vận hành tuyến cáp quang biển này cho biết việc dừng để bảo dưỡng tuyến cáp này dự kiến sẽ kéo dài đến ngày đến 9/3 tới.

AAG là tuyến cáp quang biển chiếm lưu lượng kết nối quốc tế lớn của các nhà cung cấp dịch vụ internet như VDC, FPT, Viettel... Do đó, 80% người dùng Internet của Việt Nam - là những người sử dụng dịch vụ Internet của các nhà cung cấp dịch vụ này - sẽ gặp tình trạng kết nối internet chậm với các dịch vụ kết nối internet quốc tế như Yahoo, Facebook...

Mặc dù các nhà cung cấp dịch vụ Internet sử dụng lưu lượng kết nối quốc tế qua tuyến cáp quang biển này đều cho biết đã cố gắng hết sức bù đắp dung lượng thiếu hụt do thiếu tuyến cáp AAG bằng thuê lưu lượng từ các tuyến cáp khác để bổ sung với giá thuê đắt hơn từ 3-5 lần. Song lượng bù đắp kết nối quốc tế cũng chỉ phần nào, không thể tương đương như lưu lượng kết nối qua AAG nên việc truy cập các dịch vụ Internet ra nước ngoài bị chậm hơn bình thường là điều không tránh khỏi.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Giám đốc công ty viễn thông FPT cho biết, các nhà cung cấp dịch vụ internet đang nỗ lực tìm cơ hội đầu tư thêm vào những tuyến cáp quang biển khác để khắc phục tình trạng kết nối internet quốc tế chậm mỗi khi tuyến AAG bảo trì hoặc bị đứt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần