Truy cập link giả mạo Adidas tặng quà, mất tài khoản Facebook

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo phản ánh của người dùng Việt, họ bị mời vào nhóm chat vô danh trên Facebook và nhận được link giả mạo Adidas tặng quà.

 Truy cập link giả mạo Adidas tặng quà, mất tài khoản Facebook
Mới đây, nhiều tài khoản Facebook bất ngờ nhận được tin nhắn được cho là của nhãn hàng Adidas hứa hẹn trao tặng quà nhân kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu. Nếu nhấn vào đường link, một giao diện mới sẽ hiện ra và yêu cầu người dùng điền các thông tin cá nhân. Những ai cung cấp thông tin đăng nhập và mật khẩu ngay lập tức bị vô hiệu hóa truy cập vào tài khoản Facebook.
Trên fanpage chính thức của Adidas Việt Nam không có bất kỳ bài đăng nào về việc tặng quà nhân kỷ niệm 100 năm thành lập. Đây cũng là một cách kiểm tra an toàn vì nếu có chương trình khuyến mãi sẽ được các nhãn hàng cập nhật công khai trên fanpage hoặc website.
Chiêu trò lừa đảo sử dụng danh nghĩa nhãn hàng lớn tuy không quá mới nhưng vẫn khiến nhiều người tưởng bở “mắc bẫy". Ngay khi xuất hiện những tin nhắn mạo danh nhãn hàng Adidas, cư dân mạng đã chia sẻ lời cảnh báo nhằm giúp bạn bè tránh bị lừa đảo, mất tài khoản.
Cách đây không lâu, nhãn hàng Coca-Cola cũng đã gặp phải tình trạng tương tự khi hacker giả danh nhãn hàng để lừa đảo người dùng.
Những đường link "độc" chứa virus có thể sẽ xâm nhập vào máy tính hoặc smartphone cá nhân, đánh cắp dữ liệu quan trọng của người dùng như mật khẩu, hình ảnh thậm chí là số ID, CCCD và mật khẩu ngân hàng cùng nhiều thông tin bảo mật khác.
Hiện đường link giả mạo này vẫn đang lan truyền cực rộng trên nền tảng Facebook tại Việt Nam. Người dùng Facebook cần cảnh giác với những đường link lạ, không liên kết bằng các tài khoản cá nhân và tuyệt đối không cung cấp thông tin trên bất kỳ website nào có dấu hiệu đáng ngờ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần